ต่อประกันรถชั้น 1 ยังไงให้ถูกกว่าปกติ (สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์) - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ต่อประกันรถชั้น 1 ยังไงให้ถูกกว่าปกติ (สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์)



ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 แม้ว่าจะให้ความคุ้มครองสูงที่สุด แต่ก็แลกมาด้วยค่าเบี้ยประกันที่สูงลิ่วเช่นกัน Insurefriend จึงขอแนะนำวิธีที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดค่าเบี้ยประกันชั้น 1 ลงได้อีก มีวิธีใดบ้าง? ไปดูกันค่ะ


1.เลือกประกันซ่อมอู่

ลองพิจารณาดูว่ารถของคุณมีความจำเป็นต้องซ่อมสีที่ศูนย์บริการหรือไม่? หากมีอู่ที่ไว้ใจได้ การเลือกทำประกันแบบซ่อมอู่ก็จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากถึง 10-30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวค่ะ


2.เพิ่มค่า Excess ช่วยลดค่าเบี้ยได้

การเพิ่มค่า Excess Fee ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้!! ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วเราเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคู่กรณี ซึ่งปกติเราจะต้องจ่ายค่า Excess อยู่ที่ครั้งละ 1,000 บาท แต่หากคุณมั่นใจว่าเป็นคนที่ขับรถดี มีประวัติเกิดอุบัติเหตุน้อยมากๆ การเลือกประกันภัยที่มีค่าเสียหายส่วนแรกสูงขึ้น ก็จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันลงได้เช่นกันค่ะ

บทความที่คุณอาจอยากรู้ : ค่า Excess คืออะไร?


3.ระบุชื่อผู้ขับขี่

หากเพื่อนๆ ใช้รถคนเดียว หรือสองคน และมั่นใจว่าจะไม่มีคนอื่นเอารถไปใช้จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย การระบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่ จะสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยชั้น 1 ได้ค่ะ โดยอัตราค่าเบี้ยประกันที่ลดลงมีลักษณะเป็นลำดับขั้นตามอายุของผู้เอาประกันภัย โดยหากระบุผู้ขับขี่ 2 คน ให้ยึดผู้ที่มีอายุน้อยสุดเป็นหลัก ดังนี้ค่ะ

  • อายุ 18-24 ปี ส่วนลด 5%

  • อายุ 25-35 ปี ส่วนลด 10%

  • อายุ 36-50 ปี ส่วนลด 15%

  • อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลด 20%


4.ส่วนลดประวัติดี

หากขับรถดีไม่มีประวัติการเคลมอุบัติเหตุ หรือเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ บริษัทประกันจะพิจารณาส่วนลดประวัติดีให้สูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับขั้นดังนี้ค่ะ

  • ขั้นที่ 1 ขับรถดีในปีแรก รับส่วนลด 20% ในปีต่อมา

  • ขั้นที่ 2 ขับรถดี 2 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 30%

  • ขั้นที่ 3 ขับรถดี 3 ปีติดต่อกัน รับส่วนลด 40%

  • ขั้นที่ 4 ขับรถดีติดต่อกันตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป รับส่วนลด 50%

*ส่วนลดตรงนี้สามารถขอจากบริษัทประกันที่ไหนก็ได้เพราะเป็นข้อบังคับของ คปภ.*

บทความที่คุณอาจอยากรู้ : ส่วนลดประวัติดี


5. ติดกล้องหน้ารถ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือคปภ. ประกาศให้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้องทุกประเภท ที่ใช้ติดตั้งภายในรถยนต์ ที่สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ จะได้ส่วนลด 5-10% ของเบี้ยประกันภัยสุทธิ ตามกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท จากบริษัทประกันภัย แต่จะไม่นับรวมอุปกรณ์อื่นๆ ที่นำมาดัดแปลงนะคะ!! ซึ่งก็เพื่อให้มีลักษณะการใช้งานเช่นเดียวกับกล้องติดรถยนต์ โดยไม่มีการกำหนดมาตรฐาน, คุณภาพ, และราคาของกล้องติดรถยนต์ค่ะ

บทความที่คุณอาจอยากรู้ : ติดกล้องหน้ารถ


เพื่อนๆ รู้แบบนี้แล้วก็ลองพิจารณาวิธีการเลือกซื้อประกันให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองนะคะ เพราะจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".