Swap & Go จับมือ TTA ขยายเครือข่าย Battery Swapping มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

Swap & Go จับมือ TTA ขยายเครือข่าย Battery Swapping มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์

        สวอพ แอนด์ โก ประกาศความร่วมมือกับ ทีทีเอ ขยายเครือข่าย Battery Swapping หรือการสลับแบตเตอรี่แบบไม่ต้องรอชาร์จให้ใช้งานง่าย สะดวก และทันสมัย เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Swap & Go สามารถค้นหาตำแหน่งสถานีสลับแบตฯ จองแบตฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ไรเดอร์ คาดปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าขยายบริการเป็น 3 รูปแบบ

        คุณอาวีมาศ สิริแสงทักษิณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด (Swap & Go) บริษัทย่อยของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเครือข่าย Battery Swapping หรือการสลับแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐานสากลแก่ผู้ใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมมือกับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า P80 GO พัฒนารูปแบบธุรกิจการให้บริการสลับแบตเตอรี่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นออกแบบแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานให้มีกระบวนการใช้งานให้ง่าย สะดวก และทันสมัย ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Swap & Go ที่เชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้รองรับการใช้งาน ที่สามารถตรวจสอบปริมาณแบตเตอรี่ ค้นหาตำแหน่งสถานีสลับแบตฯ จองแบตฯ ใหม่ล่วงหน้า และมีระบบนำทางไปยังสถานี 

        ทั้งนี้ เมื่อผู้ใช้บริการเดินทางไปถึงสถานีแล้ว สามารถสแกน QR code เพื่อสลับแบตฯ เดิมที่หมดกับแบตฯ ใหม่ที่พร้อมใช้งานในตู้ชาร์จด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มไรเดอร์ให้ความคล่องตัว สอดรับเทรนด์และเทคโนโลยีของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายและทิศทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ เพิ่มศักยภาพการใช้พลังงานสะอาดให้กับประชาชน และร่วมสร้างต้นแบบการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานอนาคตครบวงจรมาใช้งานจริงในประเทศ

        ทางด้าน คุณเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA และ บริษัท พี80 โก จำกัด กล่าวว่า TTA ต้องการมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งต้องการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐบาล ที่ตรงกับนโยบายของบริษัทที่มุ่งทำธุรกิจอย่างยั่งยืนที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะการลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprints) จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมมือกับ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีศักยภาพพัฒนาแอปพลิเคชันช่วยพัฒนาศักยภาพรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้สามารถเปลี่ยนแบตได้ไม่ต้องรอชาร์จ ทำให้ช่วยประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

        ทั้งนี้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ที่ผลิตในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ P80 Go ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเหมาะกับการใช้งานในประเทศไทย สำหรับลูกค้าที่สนใจ คาดว่าปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า จะมีบริการ 3 แบบ คือ แบบให้เช่าใช้รถ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา คืนรถเมื่อถึงเวลา) แบบเช่าซื้อ (สัญญามีกำหนดระยะเวลา รถเป็นของผู้เช่าเมื่อครบระยะเวลา) และแบบขายขาด อย่างไรก็ตาม เพื่อมอบทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับไรเดอร์และผู้ใช้งานทั่วไป บริษัทจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ขับฟรี 3 เดือน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก P80 Go ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ถึง 30 กันยายน 2565


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )






My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".