การติดกล้องหน้ารถ มีข้อดีและมีผลต่อประกันรถยนต์ของเราอย่างไร? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

การติดกล้องหน้ารถ มีข้อดีและมีผลต่อประกันรถยนต์ของเราอย่างไร?

การติดกล้องหน้ารถ มีข้อดีและมีผลต่อประกันรถยนต์ของเราอย่างไร?

การติดตั้งกล้องติดรถยต์บริเวณด้านหน้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะรูปภาพและวิดีโอที่ถูกบันทึกทุกอย่างได้ถูกบันทึกไว้เพื่อใช้เป็นหลักฐานประโยชน์ของตัวคุณเองค่ะ





ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้มีกล้องอยู่ทุกหนทุกแห่ง และยังใช้ประโยชน์ได้สารพัด การติดตั้งกล้องด้านหน้ารถของคุณไม่ใช่แค่ช่วยคุณบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะขับขี่เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยให้คุณเคลมประกันได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ ถ้าหากว่าคุณยังลังเลว่าควรจะติดกล้องหน้ารถของคุณหรือไม่ เพื่อนๆ ก็ลองมาอ่านประโยชน์ที่คุณจะได้จากการติดกล้องหน้ารถ ที่อาจจะส่งผลไปถึงราคาประกันรถยนต์ที่คุณต้องจ่ายรายปีอีกด้วยนะคะ ลองไปอ่านกันค่ะ


1. คลิปวีดีโอใช้เป็นหลักฐานที่สำคัญได้

อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และหากคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ระมัดระวังแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้อย่างเด็ดขาด ขอยกตัวอย่างนะคะ สมมุติว่าคุณจอดรถช่วงที่กำลังติดไฟแดงอยู่ดีๆ รถคันข้างหน้าดันไหลมาชนที่หน้ารถของเราซะอย่างงั้น!!

กรณีแบบนี้หากไม่มีกล้องหน้ารถ เราก็อาจจะกลายเป็นคนที่ขับรถไปชนท้ายเขาก็ได้จริงไหมค่ะ เพราะฉะนั้นวิดีโอนั้นแหล่ะที่จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง เพื่อนำไปใช้ยืนยันความบริสุทธิ์ของคุณและสู้กับข้อกล่าวหาได้ค่ะ


2. จ่ายเบี้ยประกันถูกลง

บริษัทประกันนั้นจะชอบผู้ที่ขับรถอย่างระมัดระวัง การติดกล้องหน้ารถยนต์ก็คือการแสดงให้ประกันเห็นว่าคุณจะขับรถอย่างระมัดระวัง และดูแลรถของคุณเป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วการติดตั้งกล้องหน้ารถยนต์ของคุณก็เป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้คุณจ่ายเบี้ยประกันน้อยลงได้ประมาณ 5 - 10% เลยค่ะ


3. การเคลมประกันง่ายและเร็วขึ้น

เมื่อเจ้าหน้าที่บริษัทประกันสงสัยว่าคุณเป็นฝ่ายผิดในการชนครั้งนี้หรือไม่ การติดตั้งกล้องหน้ารถก็จะช่วยให้คุณสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ง่ายและเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ


4. มั่นใจในการขับรถมากขึ้น

การเก็บภาพหน้ารถยนต์สามารถบ่งบอกพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ของคุณได้ เช่น ถ้าหากว่าคุณยังไม่คุ้นชินกับถนน ยังมีการเปลี่ยนเลนกะทันหัน หรือขับคร่อมเลนจักรยาน คุณอาจจะใช้เวลาในการศึกษาเส้นทางให้ละเอียด และปฏิบัติตามกฎจราจรมากขึ้น ซึ่งนั่นก็เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ดีสำหรับผู้ร่วมเดินทาง และผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ นั่นเองค่ะ


5. หารายได้เสริมจากกล้องหน้ารถ?

เพื่อนๆ อาจจะงงว่าหารายได้เสริมจากกล้องหน้ารถ ทำได้อย่างไร? ไม่ต้องแปลกใจค่ะ บางคนเขาหารายได้เสริมจากการขายรูปออนไลน์คะ ซึ่งก็คือเวลาที่คุณขับรถลงจากเขาแล้วพบกับวิวสวยๆ หรือแม้แต่ภาพจากอุบัติเหตุก็ตาม!! แต่ว่าคุณไม่สามารถหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายได้ คงจะน่าเสียดายไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้นก็ให้กล้องหน้ารถยนต์ช่วยเก็บภาพให้คุณแล้วลงขายรูปสวยๆ บนเว็บไซต์ Stock Photos ก็ยังได้นะคะ


การมีกล้องติดหน้ารถยนต์จะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยเหมือนได้รับการปกป้องจากใครสักคน และในยุคที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี วิดีโอ รูปภาพได้ง่ายๆ แบบนี้เรารีบติดตั้งกล้องสักตัวเพื่อให้การเดินทางปลอดภัยมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ รวมทั้งเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อเพิ่มความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ จะเป็นประกันชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือ ชั้น 3 เอง ต่างก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้เรามากขึ้นอีกด้วยค่ะ


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".