Home new เนต้า ออโต้ ส่งมอบรถ EV ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 118% ชูจุดแข็งเทคโนโลยี/ระบบไฟฟ้า
เนต้า ออโต้ ส่งมอบรถ EV ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 118% ชูจุดแข็งเทคโนโลยี/ระบบไฟฟ้า
PongPang 5.1.66 0
รายงานข่าวจาก เนต้า ออโต้ (Neta Auto) สตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ประกาศยอดขายประจำปี 2565 ว่ามีจำนวน 152,073 คัน เพิ่มขึ้น 118% เมื่อเทียบปี/ปี (YoY) เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 29 ติดต่อกัน นอกจากนี้ เนต้า ออโต้ ยังก้าวขึ้นเป็นสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนรายแรกที่ขายรถทะลุหลัก 150,000 คันในปีเดียว ในจำนวนนี้เป็นการส่งมอบให้ลูกค้าในต่างประเทศ 3,456 คัน ถ้าหากนับจนถึงปลายเดือนธันวาคม 2565 เนต้า ออโต้ ส่งมอบรถไปแล้วทั้งสิ้น 248,050 คัน
ทั้งนี้ ยอดขายในปี 2565 คิดเป็นสัดส่วน 61% ของยอดขายทั้งหมดที่เนต้า
ออโต้ กวาดมาได้นับตั้งแต่ก่อตั้ง เป็นการสร้างสถิติใหม่ในวงการสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน
โดยในปี 2565 เนต้า ออโต้ ได้ส่งมอบรถรุ่นเนต้า ยู (Neta U) ไป 51,021
คัน
และเนต้า วี (Neta V) รวม 98,847 คัน เพิ่มขึ้น 155% และ 99% เทียบปีต่อปี
ปริมาณการส่งมอบที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดส่งสัญญาณว่า แบรนด์เนต้า
ออโต้ กำลังมีอิทธิพลเพิ่มขึ้นมากในตลาดรถเอสยูวีไฟฟ้าล้วน ขณะที่รถรุ่นเนต้า เอส
(Neta S) มียอดส่งมอบ 2,205 คันใน 128 เมืองทั่วประเทศจีน
นับตั้งแต่ที่เริ่มส่งมอบรถสปอร์ตรุ่นนี้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2565
เนต้า ออโต้ ส่งมอบรถรวมกันทั้งสิ้น 248,050 คัน
โดยใช้เวลาเพียง 8 เดือนในการขายรถ 100,000 คันเป็นครั้งที่สอง ซึ่งเร็วกว่า 100,000 คันแรกถึงห้าเท่าตัว
สร้างสถิติใหม่ในวงการสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ทั้งนี้ ยอดขายในปี 2565
คิดเป็นสัดส่วน
61% ของยอดขายทั้งหมดที่เนต้า ออโต้ เก็บกวาดมาได้นับตั้งแต่ก่อตั้ง
สะท้อนให้เห็นว่าเป็นแบรนด์ที่กำลังมาแรง
อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของเนต้า
ออโต้ในตลาดโลกมาจากการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในแง่ของการทำแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ ยอดขาย เทคโนโลยี
ช่องทาง และการขยายธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อเดินหน้าสร้างสถิติและความก้าวหน้าใหม่
ๆ ด้วยการนำจุดแข็งในการเป็นผู้บุกเบิกและข้อได้เปรียบในภาคยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะของจีนมาใช้
โดยเปิดตัวกลยุทธ์ “ลุยโลก” ในปี 2565 เลือกเส้นทางที่เหมาะสมในการตีตลาดโลก
อาศัยจุดแข็งของตนเองในเรื่องเทคโนโลยีและระบบไฟฟ้า รวมถึงสถานการณ์ในตลาดท้องถิ่น
ที่ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือทางกลยุทธ์กับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง รวมทั้งยกระดับความพยายามเพื่อตีตลาดอาเซียน
ขณะเดียวกันก็รุกพัฒนาตลาดสหภาพยุโรป (EU) ด้วย
นอกจากนี้ เนต้า ออโต้
ยังได้ขยายธุรกิจในประเทศแถบตะวันออกกลางบางประเทศ รวมถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
ตั้งบริษัทสาขาในไทยและหน่วยธุรกิจในยุโรป ทั้งยังเปิดตัวรถรุ่นเนต้า วี และเนต้า
ยู เวอร์ชันตลาดต่างประเทศรวม 3 แบบ โดยได้เข้ามาทำธุรกิจในอาเซียน เอเชียใต้ และตะวันออกกลางอย่างเต็มตัว
เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้
อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456 | 02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )