5 พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ ที่ไม่ควรทำขณะขับรถ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

5 พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ ที่ไม่ควรทำขณะขับรถ



สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยสาเหตุหลักๆ จะมาจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่เป็นหลักที่ไม่เคารพกฎหมาย และขาดวินัยในการขับขี่รถยนต์บนท้องถนน อีกทั้งการกระทำแบบนี้จะเพิ่มความเสี่ยงให้แก่ตัวผู้ขับขี่ และผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นอีกด้วยค่ะ

เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ วันนี้ INSUREFRIEND ได้นำ 5 พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ ที่ไม่ควรทำขณะขับรถมาเตือนเพื่อนๆ ว่าจะมีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่าค่ะ

1. การฝ่าฝืนกฎจราจร

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น โดยส่วนใหญ่จะมาจากการฝ่าฝืนกฎจราจร เช่น ฝ่าไฟแดงจราจร, ขับรถย้อนศร, และใช้ความเร็วเกินที่กฏหมายกำหนด เป็นต้นค่ะ ดังนั้นผู้ขับขี่ควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดนะคะ เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุนั่นเองค่ะ

2. เมาแล้วขับ

เมาแล้วขับรถ ก็เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเช่นกัน ดังนั้นหากเพื่อนๆ หรือใครก็ตามที่รู้ตัวว่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมา ควรต้องพักการขับรถไว้ก่อน ควรหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนค่ะ

3. เล่นมือถือขณะขับรถ

การเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเช่นกันค่ะ เพราะเนื่องจากเราต้องขาดสมาธิ และจดจ่อกับมือถือมากกว่าขับรถ ทำให้ลดความสามารถในการควบคุมรถยนต์ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

4. การเอื้อมหยิบของในรถ

หากคุณมีความจำเป็นที่ต้องเอื้อมไปหยิบของในรถ ทั้งเบาะข้างๆ หรือเบาะหลัง ก็ควรทำการจอดรถให้เรียบร้อยเสียก่อน ไม่ควรเอื้อมตัวหรือมือไปหยิบของขณะที่กำลังขับรถเด็ดขาดนะคะ เพราะแค่เสี้ยววินาทีที่เราหันไปมองของที่หยิบอยู่นั้น อาจก่อให้เกิดเหตุได้ค่ะ

5. ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

แม้ว่าการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจะยังไม่ใช่สาเหตุหลัก ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่การคาดเข็มขัดนิรภัยก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะคาดเข็มขัดนิรภัยก็จะช่วยลดแรงกระแทกที่อาจเกิดกับตัวเราเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ โดยจะเป็นตัวฉุดรั้งไม่ให้เรากระเด็นออกจากเบาะ หรือตัวรถนั่นเองนั่นเองค่ะ


ทั้งหมดนี้คือ 5 พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ ที่ไม่ควรทำขณะขับรถที่ผู้ขับขี่ทุกคนควรรู้ เพื่อจะได้ช่วยกันลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนะคะ


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".