5 ข้อควรระวัง ประกันชั้น 2+ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

5 ข้อควรระวัง ประกันชั้น 2+



ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ (ประกันชั้น 2+) เป็นทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในการซื้อประกันภัยรถยนต์ได้ เนื่องจากประชั้นภัยชั้น 2+ นั้นให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันภัยชั้น 1 แต่มีค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าพอสมควร

แต่ก็มีข้อควรระวัง!! ซึ่งหากเพื่อนๆ กำลังคิดจะต่อประกันชั้น 2+ แล้วละก็...ลองมาอ่านข้อควรระวัง ของประกันภัยชั้นนี้กันค่ะ

ข้อควรระวัง ประกันภัยประเภท 2+

1.ต้องมีคู่กรณีเท่านั้น จึงจะเคลมได้!!

  • กรณีที่เผลอขับรถเบียดฟุตบาท หรือชนเสาไฟฟ้า หรือกระทั่งพาหนะอื่นๆ ที่ไม่สามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เช่น รถอีแต๋น, รถซาเล้ง เป็นต้น ในกรณีนี้จะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนใดๆ ได้เลยค่ะ นั่นก็แปลว่าเราจำเป็นต้องควักกระเป๋าเพื่อจ่ายค่าซ่อมรถเราเองค่ะ รวมถึงการที่ต้องชดใช้ค่าความเสียหายกับทรัพย์สินภายนอกเองด้วยค่ะ

2.โดนชนแล้วหนี!! ก็ไม่สามารถเคลมได้ค่ะ

  • การถูกรถชนแล้วหนี ถึงแม้ว่าจะเป็นพาหนะทางบกตามเงื่อนไขของประกันชั้น 2+ แต่หากไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ก็จะไม่สามารถเคลมได้นะคะ หรือในกรณีถูกรถขณะจอดรถไว้ ก็จะต้องใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกนั้น หรือพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อระบุคู่กรณีให้คุณค่ะ “INSUREFRIEND แนะนำว่าควรมีกล้องติดรถยนต์ไว้ เพื่อช่วยให้สามารถระบุคู่กรณีได้ง่ายขึ้นค่ะ”

3.กรณีน้ำท่วม ประกันชั้น 2+ ไม่คุ้มครอง!!

  • ประกันภัยชั้น 2+ ส่วนมากจะไม่คุ้มครองในกรณีภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม มักไม่คุ้มครอง (ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละกรมธรรม์) แต่ตรงนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกแพ็คเกจเสริม หรือออปชั่นต่างๆ เพื่อให้คุ้มครองส่วนนี้ได้ค่ะ

4.ทุนประกันต่ำกว่าชั้น 1

  • ทุนประกันภัยชั้น 2+ ก็จะต่ำกว่าประกันภัยชั้น 1 พอสมควรค่ะ โดยส่วนมากมักเริ่มต้นที่ 100,000 บาทเท่านั้น  (ขณะที่ทุนประกันภัยชั้น 1 มักใกล้เคียงกับมูลค่าตัวรถที่แท้จริงในขณะนั้น) ซึ่งตรงนี้อาจทำให้เสียประโยชน์ได้กรณีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ค่ะ

5.การเคลม มักเป็นแบบซ่อมอู่

  • ประกันภัยชั้น 2+ ส่วนมากเป็นแบบซ่อมอู่ ซึ่งหากต้องการเป็นแบบซ่อมศูนย์ก็จำเป็นต้องจ่ายค่าเบี้ยแพงขึ้น ซึ่งกรณีที่รถยังใหม่อยู่ควรเลือกประกันที่สามารถซ่อมศูนย์ได้จะดีกว่าค่ะ


ประกันชั้น 2+ นั้นมีความแตกต่างจากประกันชั้น 1 อยู่พอสมควรทีเดียวค่ะ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและงบประมาณของเพื่อนๆ เองแล้วล่ะค่ะ ว่าควรเลือกประกันชั้นไหนให้คุ้มค่า เหมาะสมกับการใช้งานของเรา


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".