คิดจะเป็นโสดทั้งที..ต้องคิดเตรียมพร้อมอะไรบ้าง ? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

คิดจะเป็นโสดทั้งที..ต้องคิดเตรียมพร้อมอะไรบ้าง ?




เชื่อเถอะว่าทุกวันนี้สภาพสังคมเปลี่ยนไปแล้ว หนุ่มสาวไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งงาน มีครอบครัว มีลูกหลาน เพราะบางครั้งการอยู่เป็นโสดนั้นมีความสุขได้ค่ะ แต่ไหน ๆ ก็คิดจะโสดทั้งทีเราก็อาจจะต้องวางแผนกันให้ดีซะก่อน จะได้แฮปปี้กับตัวเองไปอีกนานแสนนานค่ะ 

วันนี้ อินชัวร์เฟรนด์ ก็มีทริกดี ๆ สำหรับคนโสดว่าต้องทำประกันแบบไหนเอาไว้บ้างจึงจะดีต่ออนาคตของเรานั่นเองค่ะ

คิดจะเป็นโสดทั้งที...เลือกทำประกันแบบไหนดี ?




1. โสด “แบบไม่กลัวโรค”

เพื่อน ๆ ที่จะใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ บางคนอาจจะเกินลิมิตไปบ้างจนอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้ ซึ่งแน่นอนว่าหากเรารอไปทำประกันสุขภาพในช่วงนั้น เบี้ยประกันสุขภาพก็อาจจะแพงเกินเอื้อม หรือถึงแม้คุณจะเก็บเงินไว้เยอะ พร้อมเปย์เต็มที่ ต่อให้ค่าเบี้ยจะแพงก็ตาม แต่บางบริษัทประกันอาจจะเลือกไม่อนุมัติทำประกันกับคุณก็ได้นะคะ

อินชัวร์เฟรนด์  แนะนำให้เพื่อน ๆ (ไม่ว่าจะโสดหรือไม่โสดก็ตาม) ควรเริ่มต้นทำประกันสุขภาพตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ (เพราะจะได้ประหยัดค่าเบี้ยประกัน และลดความเสี่ยงที่บริษัทประกันจะปฏิเสธการทำสัญญากับคุณนั่นเองค่ะ)

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราต้องซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม ในเมื่อเราสามารถเบิกได้จากทั้งประกันสังคม หรือบางบริษัทมีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลให้อยู่แล้ว ก็เป็นเพราะการฝากความหวังไว้กับสวัสดิการประกันสังคม หรือประกันสุขภาพแบบกลุ่มจากบริษัทแต่เพียงอย่างเดียวไม่ใช่เรื่องที่ดี เพราะประกันสังคมอาจจะไม่คุ้มครองโรค, ยา, การรักษาอย่างครอบคลุมนั่นเองค่ะ และสุดท้ายเราก็จ่ายเอง และจ่ายแพงกว่าอยู่ดี

ดังนั้น การเลือกซื้อประกันสุขภาพ ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายปัญหาด้านสุขภาพในยามเจ็บป่วยได้เป็นอย่างดีค่ะ และยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีเงินได้ตามจำนวนที่จ่ายจริงด้วยนะคะ





2. โสด “ตามประสาสายเปย์” 

การวางแผนการใช้เงินเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากสำหรับคนโสด ดังนั้นถ้าอยากจะใช้ชีวิตสบาย ๆ ใช้เงินชิลล์ ๆ กับชีวิตหลังเกษียณ ควรแยกเงินเก็บสำรองฉุกเฉิน ออกจากเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อน ๆ บางคนเก็บเงินก้อนเผื่อชีวิตหลังเกษียณไว้แล้ว แต่ก็ยังควรเก็บเงินก้อนยิบย่อยแยกเอาไว้ และเงินก้อนเหล่านี้ควรเป็นเงินก้อนที่เยอะกว่าเงินเดือนของคุณประมาณ 3-4 เท่า เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะมีเงินใช้เพียงพอในอนาคต และไว้ใช้ในยามที่จำเป็นจริง ๆ เช่น จ่ายส่วนต่างค่ารักษาพยาบาลจากประกันสุขภาพ หรือสำรองไว้เป็นค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น อุบัติเหตุ เคลมรถ หรือไว้ใช้จ่ายในยามที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน


สำหรับใครที่กลัวจะเผลอเอาเงินก้อนเหล่านั้นออกมาใช้ ก็ลองทำ ประกันออมทรัพย์ หรือ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ถ้าคิดว่าจะออมเงินไว้ใช้หลังเกษียณจริงๆ ก็ลองศึกษารายละเอียดของ ประกันบำนาญ เพราะประกันเหล่านี้นอกจากจะช่วยสร้างวินัยให้คุณจ่ายเงินออมทุกเดือนแล้ว ยังให้ผลตอบแทนที่ดี ให้ความคุ้มครองในด้านต่าง ๆ และมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่เผลอถอนเงินออกมาใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ





3. โสด “แบบสายทัวร์เที่ยวตะลอน”

บางคนอาจจะมีเป้าหมายของชีวิตเป็นการท่องเที่ยวไปทั่ว ๆ ยิ่งถ้าหากเป็นคนโสด ไม่มีลูกหลานด้วยแล้ว บอกเลยว่างานนี้สุดเหวี่ยงแน่นอนค่ะ ซึ่งนอกจากเงินเก็บที่คุณควรมีแล้ว ประกันการเดินทาง ก็สำคัญไม่น้อยนะคะ เพราะประกันเดินทางนั้นจะช่วยคุ้มครองดูแลคุณให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข และอุ่นใจไร้ความกังวลใจมากขึ้นในทุก ๆ ทริป เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าระหว่างการเดินทางจะเกิดอะไรขึ้นค่ะ 





4. โสด “แบบดูแลตัวเอง”

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่วางแผนว่าจะอยู่เป็นโสดไปตลอด แต่ก็มีทรัพย์สินมากมายให้ต้องเป็นห่วงเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการทำประกันทรัพย์สินเอาไว้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ประกันบ้าน หรือประกันรถยนต์ เพื่อให้อุ่นใจว่ายามเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น ไฟไหม้, น้ำท่วม, หรือการโจรขโมยของในบ้านจนเกิดความสูญเสีย คุณยังมีประกันที่ให้ความคุ้มครองจ่ายเงินชดเชยให้ค่ะ

การเป็นโสดนั้นไม่มีอะไรเสียหายหรือน่ากลัว เพียงแต่คุณต้องวางแผนให้รอบคอบ และมองเป้าหมายอนาคตให้ชัดเจนมากขึ้น ก็เพื่อความสบายใจและมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นนั้นเองค่ะ  


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".