เปิดตัว 10/10! BYD ประกาศขาย ATTO3 วันที่ 10 ตุลาคมนี้ เผยการรุกตลาดไทยครั้งนี้เป็นทุนจีน 100% - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เปิดตัว 10/10! BYD ประกาศขาย ATTO3 วันที่ 10 ตุลาคมนี้ เผยการรุกตลาดไทยครั้งนี้เป็นทุนจีน 100%

        หลังจากบริษัท Rêver Automotive จำกัด เปิดตัวบริษัท ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor) และประกาศความพร้อม ก้าวสู่การเป็น Solutions Provider ด้านพลังงานใหม่ (New Dream Energy) ของประเทศ โดยนำเสนอ BYD แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่อันดับต้นของโลกเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

        ล่าสุด Rêver Automotive ได้แสดงเจตจำนงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยมีผู้แทนจากบริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นการสร้าง NEV Ecosystem ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในประเทศ ด้วยเทคโนโลยีและยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่

         ในโอกาสเดียวกันนี้ คุณประธานวงศ์ พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เร-เว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rêver Automotive) ได้เปิดเผยว่า  Atto 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่จะทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 หลังจากวันนี้ได้ร่วมลงนาม แสดงเจตนาเพื่อเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต

 

        เราเชื่อมั่นว่า บีวายดีสามารถแข่งขันในตลาดได้ด้วยคุณภาพและราคาจำหน่ายที่เหมาะสม ล่าสุดได้แสดงเจตจำนงในการเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐ โดยจะมีการเซ็น MOU ภายใน 2 สัปดาห์นับจากนี้ ทำให้ได้รับส่วนลด 150,000 บาทและภาษีสรรพสามิต 6% ซึ่งเราให้ลูกค้าทั้งหมด” ประธานวงศ์กล่าว

        สำหรับการเข้ามาทำตลาดของ บีวายดี ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการลงทุนจากจีนโดยตรง 100% ผ่านทางบริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และมีการแต่งตั้งให้ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีวายดีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย 

        นายเคอ ยู่ปิน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บีวายดีได้ซื้อที่ดินขนาด 600 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 และได้บัตรส่งเสริมการลงทุนมูลค่า 17,891 ล้านบาท เรียบร้อย บีวายดียังได้ลงทุนเพิ่มในส่วนของโรงงานแบตเตอรี่อีกหนึ่งแห่งเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากบีโอไอของไทย

        ทั้งนี้ โรงงานแบตเตอรี่ดังกล่าวจะเป็นคนละส่วนกับการลงทุนชุดแรกที่เป็นการประกอบรถยนต์ทั้งคัน โดยยังไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าการลงทุนได้ ส่วนแบตเตอรี่ที่จะประกอบในโรงงานใหม่จะเป็น Blade Battery เทคโนโลยีใหม่ของบีวายดี ซึ่งจะนำมาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะจำหน่ายในประเทศไทย

        โรงงานแบตเตอรี่ใหม่ในไทยจะเป็นโรงงานแรกนอกประเทศจีนที่ผลิต Blade Battery ที่มีความล้ำสมัย เก็บประจุไฟได้มากกว่าและมีความปลอดภัยสูง โดยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก ATTO3 ที่จะผลิตจากโรงงานในไทย จะได้รับการติดตั้งแบตเตอรี่ดังกล่าวเป็นมาตรฐานด้วย คาดว่าจะเริ่มต้นผลิตได้ราว ไตรมาสสามของปี 2567 ทั้งนี้หากยอดขายดี จะมีการลงทุนเพิ่มเติมได้อีก” นายเคอ กล่าว

 เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )







My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".