เปรียบเทียบความประหยัด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU 3 รุ่น 3 สไตล์ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เปรียบเทียบความประหยัด มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU 3 รุ่น 3 สไตล์


         NIU (นิว) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เปิดตัวทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ปัจจุบันมีจำหน่ายอยู่ในตลาดอยู่ 3 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น NQi GT/Sport, GOVA 03 และ MQi+Sport ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี ที่ผ่านมา NIU ได้รับการตอบรับจากคนไทยอย่างอบอุ่น และมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 3 ของยอดจดทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยมียอดจดทะเบียน 6 เดือนแรกของปีนี้ จำนวน 522 คัน คาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีจะมียอดจดทะเบียนเกินหนึ่งพันคัน

         รูปแบบการทำตลาดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์นี้ให้ความสำคัญกับการทำตลาดผ่านเพจ NIU THAILAND มีการจัดโปรโมชั่น มอบข้อเสนอพิเศษ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เน้นชูความเป็นมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก ทว่ามีเทคโนโลยีทันสมัย และความคุ้มค่า โดยล่าสุดได้ทำตารางเปรียบเทียบความประหยัดของมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นให้ลูกค้าเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ และตอบโจทย์การใช้ชีวิต

        สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นที่ให้ความประหยัดสูงสุดคือ NiU รุ่น MQi+Sport ที่จ่ายเงินเพียงแค่ 6 บาทต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ 70 กิโลเมตร เท่ากับว่าผู้ใช้รถจ่ายเงินค่าเชื้อเพลิงเพลิงเพียงแค่ 0.09 บาท / กิโลเมตร ส่วนอีก 2 รุ่น แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่ก็สูงกว่าไม่มากนัก นั่นคือจ่ายเพียง 0.13 บาท/กิโลเมตร สำหรับ NIU รุ่น NQiGT Sport และจ่ายเพียง 0.14 บาท ต่อกิโลเมตร สำหรับ NIU รุ่น GOVA 03

         อย่างไรก็ตาม ความประหยัดที่แตกต่างกันของมอเตอร์ไซค์ในแต่ละรุ่นนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ และสมรรถนะของแต่ละรุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NIU รุ่น MQi+Sport เป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็กที่สุด ประหยัดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงมากที่สุด เนื่องจากใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กสุด คือ 48 V31Ah มอเตอร์มีขนาด 1400w ทำความเร็วได้ประมาณ 45 km/hr. วิ่งได้ระยะทาง 60-70 กิโลเมตร เทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 50 ซี.ซี.

         ส่วน NIU รุ่น GOVO 03 ที่มีค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงสูงกว่าเพราะแบตเตอรี่และมอเตอร์มีขนาดใหญ่กว่า สมรรถนะเหนือกว่า คือแบตเตอรี่มีขนาด 60 V40Ah มอเตอร์มีขนาด 2700w ทำความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. วิ่งได้ระยะทาง 60-70 กิโลเมตร รุ่น NQiGT Sport แบตเตอรี่ มีขนาด 60 V26Ah 2 ก้อน มอเตอร์ขนาด 3500 w ทำความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. วิ่งได้ระยะทาง 90-110 กิโลเมตร โดยรถรุ่น NIU MQi+Sport และ NQiGT Sport สามารถ Conectivity กับ NIU APP

         ทั้งนี้ ความสำเร็จของ NIU (นิว) นอกจากจะเป็นเรื่องของราคาที่ไม่สูงจนเกินไป และมีความประหยัดแล้ว การเข้าถึงง่ายสามารถจองรถผ่านช่องทางเพจ NIU THAILAND แล้วยังสามารถสั่งซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์หลายๆ แห่ง ทั้ง Shopee , Lazada , JD Central , Powerbuy ฯลฯ ทำให้ได้รับการตอบรับจากคนไทยมากพอสมควร


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )







 

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".