สิ่งที่คุณควรรู้ : เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า [EV] - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

สิ่งที่คุณควรรู้ : เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า [EV]



สิ่งที่คุณควรรู้ : เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า [EV]

เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อสิ่งที่ดีกว่า...


ในปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนไทยหลายคนเริ่มให้ความสนใจกับ รถยนต์ไฟฟ้า กันมากขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติการจดทะเบียนใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าในครึ่งปี 2562 นั้นมากถึงหมื่นกว่าคัน ก็เป็นตัวเลขที่น่าจับตามองกันมากเลยทีเดียว แต่เมื่อรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงธรรมดาๆ ก็ยังมีประกันรถยนต์คุ้มครอง แล้ว รถยนต์ไฟฟ้าล่ะ บริษัทประกันจะคุ้มครองเหมือนกันหรือเปล่านะ วันนี้ อินชัวร์เฟรนด์ จะพาเพื่อนๆ ไปหาคำตอบกันคว่า “รถยนต์ไฟฟ้า” ทำประกันได้ไหม? จะซื้อประกันกับใครดีไปดูกันเลยค่ะ


รถยนต์ไฟฟ้า คืออะไร

ก่อนอื่นเราจะต้องรู้ก่อนว่า..รถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถพลังงานไฟฟ้า คือรถยนต์แบบไหนใช้งานอย่างไร เพราะรถไฟฟ้าที่เราพูดถึงนั้น..ไม่ใช่ BTS นะ!!

แต่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วย “มอเตอร์ไฟฟ้า” ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ค่ะ หรือถ้าอธิบายง่ายๆ ก็คือ...เป็นรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อนแทนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับรถยนต์เครื่องสันดาปที่เราคุ้นเคยนั่นเอง รถยนต์ไฟฟ้าจึงอาจเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนยุคใหม่ที่มองหารถยนต์คันใหม่สวยๆ แรงๆ ที่สามารถช่วยประหยัดเงิน (ค่าน้ำมัน) แถมยังรักษ์โลก ช่วยลดมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ

 




เมื่อปี 2560-2561 รถยนต์ไฟฟ้า มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 3 ล้านคัน ทั้งแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และไฮบริด (HEV) ซึ่งในประเทศไทยของเราก็ให้การตอบรับที่ดี เมื่อย้อนกลับไปดูสถิติการจดทะเบียนใหม่รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปี 2561 แบบทั้งปี ยอดรวมมากถึง 20,000 คัน แสดงว่ามีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ


อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า [ชาร์จไฟ] ที่ทันสมัย สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere อีกหลายสถานี โดยมีแผนการขยายการติดตั้งไปยังบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ตามสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ” ปัจจุบัน EA Anywhere มีสถานีให้บริการอัดประจุไฟฟ้ากว่า 400 สถานี รวมทั้งสิ้นกว่า 1,600 หัวชาร์จ ตั้งแต่ระบบธรรมดา หรือ AC Charger ไปจนถึงระบบชาร์จเร็ว ที่ทันสมัยที่สุด DC Super-Fast Charge ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 15-20 นาทีค่ะ





รถยนต์ไฟฟ้า มีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิด..


สิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ ทราบกันบ้างแล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นจะช่วยให้เราประหยัดเงิน จากเดิมที่เราเติมน้ำมัน 1,000 บาท วิ่งได้แค่ 400-600 กิโลเมตร

แต่กับรถไฟฟ้านั้นด้วยการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ประมาณ 300 บาทเท่านั้น แต่อาจวิ่งได้ไกลถึง 400 กิโลเมตร หรืออาจมากกว่านั้นกันเลยทีเดียวค่ะ

แต่นอกจากจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางแล้วรถไฟฟ้าก็ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกเพียบ...

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายจากค่าซ่อมบำรุงรักษา เพราะไฟฟ้านั้นไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศ และไม่ต้องเข้าศูนย์บ่อยๆ ดูแลรักษาให้ยุ่งยากเหมือนรถที่เป็นเครื่องสันดาปค่ะ

  2. ไม่มีเสียงดังรบกวนให้เกิดความรำคาญใจ เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่มีปัญหาเรื่องการเผาไหม้ จุดระเบิด ไม่มีท่อไอเสีย และเสียงเครื่องยนต์ที่ก่อให้เกิความรำคาญ

  3. อัตราการเร่งที่สมบูรณ์แบบ เพราะเครื่องยนต์ไฟฟ้าไม่ต้องอุ่นเครื่อง ไม่ต้องห่วงว่าเครื่องยนต์จะมีอาการสั่นสะดุด วูบ หรืออาการเบาดับ ขับได้สมุธลื่นไหล ไม่กระชากตอนเปลี่ยนเกียร์หรือออกตัว และยังทำอัตราการเร่งได้ดีทั้งความเร็วช่วงต้น-ปลาย เพราะมีแรงม้า-แรงบิดสูงมาก [ขนาดที่ว่ารถแต่งซิ่งวัยรุ่นบ้านเราเห็นยังต้องอึ้ง]

  4. ชาร์จไฟไม่ยากอย่างที่คิด เพียงเอาปลั๊กมาเสียบกับตัวรถยนต์ก็ชาร์จเองได้ที่บ้าน หรือจะชาร์จข้างนอก เช่นที่ปั๊ม หรือห้างก็สะดวก เพราะเริ่มมีสถานีการชาร์จไฟมารองรับมากขึ้นเรื่อยๆ ต่างจากรถยนต์เครื่องสันดาปที่ส่วนใหญ่จะต้องวิ่งไปเติมพลังงานที่ปั๊ม

  5. มีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาไฟช็อต ถึงแม้จะขับลุยฝนโดนน้ำ หรือต้องขับขี่ฝ่าน้ำท่วมขังก็ตาม




รถยนต์ไฟฟ้า ทำประกันได้ไหม?

ด้วยกระแสความนิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ หลายคนอยากรู้ เพราะรถไฟฟ้าก็ใช่ว่าราคาจะถูกๆ หากซื้อมาใช้ก็ต้องหาประกันไว้ดูแลรถของเรา เวลาขับไปไหนมาไหนก็จะได้รู้สึกอุ่นใจใช่มั้ยล่ะคะ ทั้งคนที่ใช้รถไฟฟ้ากันอยู่แล้ว หรือกำลังให้ความสนใจอยากจะหารถไฟฟ้ามาใช้สักคันก็อาจอยากรู้ว่า..รถยนต์ไฟฟ้า ทำประกันได้ไหม? คำตอบคือ..ทำได้ค่ะ หากเพื่อนๆ เลือกซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า [EV] กับอินชัวร์เฟรนด์ โบรกเกอร์ ก็จะยิ่งสะดวกปลอดภัยมากขึ้นค่ะ และการทำ ประกันรถยนต์ไฟฟ้า ก็จะเป็นสิ่งจำเป็นที่จำเป็นอย่างยิ่ง ก็เหมือนกับประกันรถยนต์ ที่รถทุกคันควรมีเพื่อคุ้มครองรถยนต์จากอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ก็ยังมีประกันภัยรถยนต์ช่วยชดเชยค่าเสียหาย ด้วยการจ่ายเบี้ยประกันชั้น 1 เพียง หลักพันบาท/ปี ทั้งคุ้มทั้งอุ่นใจมากขึ้นไปอีกค่ะ


ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 (สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า)

ความคุ้มครอง / ราคาเบี้ยประกัน






เงื่อนไขการรับประกัน


1.รถยนต์ที่รับประกันภัย



  • รหัส 110E รถยนต์นั่ง (การใช้ส่วนบุคคล) ไม่เกิน 7 ที่นั่ง

  • หากมีข้อสอบถามเกี่ยวกับยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์เพิ่มเติม รบกวนติดต่อบริษัทฯ

2.กำหนดทุนประกันให้เหมาะสมกับรถโดยรับประกันที่ 80% ของราคาตลาด

3.ซ่อมห้าง รับรถอายุ 1-5 ปี

4.คุ้มครองภัยก่อการร้าย

5.คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าไม่เกิน 20,000 บาท


รถยนต์ที่ไม่รับประกันภัย

  • รถที่ใช้รับจ้าง หรือให้เช่า

  • รถที่มีการดัดแปลง รถแต่ง

 

หมายเหตุ

  • เงื่อนไขความคุ้มครองและข้อยกเว้นเป็นไปตามกรมธรรม์
  • ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย



หากเพื่อน ๆ สนใจทำประกัน กับ อินชัวร์เฟรนด์ ที่มีประกันให้เลือกหลายหลาย ทั้งประกันรถยนต์, ประกันสุขภาพ, ประกันช็อปปิ๊งออนไลน์จากหลายบริษัทชั้นนำให้เลือกซื้อ [เช็คเบี้ยประกัน] และโปรโมชั่นสุดคุ้มพร้อมของแถมเมื่อซื้อผ่านเว็บไซด์ เฟสบุ๊ค และไลน์ อินชัวร์เฟรนด์ [คลิกเลยค่ะ]


หรือสอบถามข้อมูลข้อมูลเพิ่มเติมตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่

โทร : 02-114-6464, 094-964-5464

Line : @insurefriend

เฟสบุ๊ค : InsureFriendBroker

website : https://www.insurefriend.co.th



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".