โผไม่พลิก! รถ EV จีนครองแชมป์ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า 100% ม.ค.-ก.พ. 2566 - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

โผไม่พลิก! รถ EV จีนครองแชมป์ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า 100% ม.ค.-ก.พ. 2566

        สมรภูมิยานยนต์ไฟฟ้าที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดช่วงปลายปี 2565 รับการเข้ามาลุยตลาดไทยอย่างเต็มรูปแบบของ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกอย่าง BYD และ TESLA ที่ต่างพากันประกาศยอดจองถล่มทลายนับหมื่นคัน หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

        จำนวนการจองที่สูงระดับนั้นทำให้เป็นที่น่าติดตามว่าจะมีการส่งมอบ และจดทะเบียนรถใหม่ป้ายแดงในช่วงต้นปีนี้จำนวนมากน้อยแค่ไหน?

        แน่นอนว่าหน่วยงานที่จะสามารถให้คำตอบได้ดีที่สุดก็คือกรมการขนส่งทางบก ที่เจ้าของรถยนต์ทุกคันต้องนำไปจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อเข้าไปเปิดดูสถิติข้อมูลจากเว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบกก็จะพบว่ามีการอัพเดทข้อมูลการจดทะเบียนรถป้ายแดงแบบแยกรุ่นของปี 2566 ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่น่าสนใจทีเดียว

        ทีมงานเว็บไซต์ ev-roads จึงได้รวบรวมยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเฉพาะในส่วนที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% (BEV) ที่ไล่เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยจำนวน 10 แบรนด์ พบว่าแบรนด์ที่ติดอันดับท็อป 5 เป็นยอดจดทะเบียนรถ BYD ATTO 3 จำนวน 3,109 คัน NETA V จำนวน 1,809 คัน MG EP และ MG 4 จำนวน 885 คัน ORA GOOD CAT 776 คัน TESLA Model 3 และ Model Y 741 คัน ตามลำดับ

        มีข้อน่าสังเกตว่า 4 อันดับแรกเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน รองลงมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศอเมริกาและยุโรป โดยมีรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่น NISSAN LEAF มียอดจดทะเบียนอยู่ในอันดับ 9 จำนวน 11 คัน นับจากนี้จึงเป็นที่น่าจับตามองว่ายอดจดทะเบียนในเดือนถัดๆ ไปจะเป็นอย่างไร และอันดับของแบรนด์จะมีการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันหรือไม่ อย่างไร ?

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

 

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".