อินไซด์ EV ไฮเทค Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC AMG Premium ชาร์จเร็วแค่ 31 นาที วิ่งไกล 702 กม.! - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

อินไซด์ EV ไฮเทค Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC AMG Premium ชาร์จเร็วแค่ 31 นาที วิ่งไกล 702 กม.!


        EQS 500 4MATIC AMG Premium เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์ไฟฟ้าที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย แบตฯแรง ชาร์ตเต็ม 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกลถึง 702 กิโลเมตร ด้วยแรงบิดสูงสุด 828 นิวตันเมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 330 กิโลวัตต์ (449 แรงม้า) ราคาเริ่มต้น 7,900,000 บาท 

        ตัวเลข 702 กม. ค่ายเบนซ์ระบุว่าเป็นระยะทางที่ขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ตามมาตรฐาน WLTP

        ส่วนที่ใช้เวลาชาร์จแค่ 31 นาที หมายถึงการเริ่มชาร์จจากขณะที่แบตเตอรี่มีอยู่ 10% ชาร์จจนถึง 80% จากสถานีชาร์จแบบชาร์จเร็ว หรือ ควิกชาร์จ ด้วยไฟฟ้ากระแสตรงที่มีแหล่งจ่ายไฟความดัน 400 โวลต์ กระแสไฟอย่างน้อย 500 แอมแปร์ การชาร์จทำได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีระบบชาร์จของ EQS ที่มีกำลัง 200 กิโลวัตต์ สำหรับชาร์จแบตเตอรี่แรงดันสูงโดยเฉพาะ

        Mercedes ระบุว่า EQS เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์ไฟฟ้าที่บรรจุแบตเตอรี่ที่มีพลังงานหนาแน่นที่สุดในปัจจุบัน จุดเด่นอยู่ที่ความจุของสแต็ค คือ 107.8 kWh นับเป็นชุดแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ มีความจุของสแต็คมากกว่ารุ่น EQC เกือบ 30Kwh ทำให้ EQS 500 วิ่งได้ระยะทางระดับ 700 กิโลเมตรสบายๆ ด้วยความเร็วที่ต่อเนื่อง


        EQS ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า permanent magnet synchronous 1 ตัว กำลังสูงสุด 330 กิโลวัตต์ (449 แรงม้า) ขุมพลังแบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 107.8 kWh พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ที่ 6.2 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองที่ 21.9kWh ต่อ 100 กม.

        EQS รุ่นนี้ขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทยเรียบร้อย และเตรียมโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้

การออกแบบภายนอกรูปทรงคันธนู

        EQS ถูกออกแบบตามคอนเส็ปท์ “รุ่งอรุณแห่งยุคใหม่ที่น่าตื่นตะลึง” ดีไซน์รูปทรงคันธนู เป็นการออกแบบพิเศษเฉพาะรุ่น เส้นเค้าโครงของรถเป็นแบบ Coupé ที่ลื่นไหลและทรงพลัง เน้นความโดดเด่นให้กับโครงร่างของตัวรถ โดดเด่นด้วยไฟท้ายที่ดีไซน์เป็นลวดลายเกลียวคลื่นแบบโค้ง 3 มิติ เชื่อมต่อกันซ้ายจรดขวา มือจับประตูรถเป็นแบบซ่อน เรียบเนียนไปกับตัวรถ แผงกระจังหน้าหม้อน้ำสีดําตามแบบฉบับของ Mercedes-EQ พร้อมสัญลักษณ์ดาวในตํานานของเบนซ์ที่โดดเด่นสะดุดตา

เทคโนโลยีของไฟหน้าเป็นระบบดิจิทัล (Digital Light) ของ EQS นับว่าเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ มาพร้อมไฟหน้า LED MULTIBEAM เทคโนโลยีแสงความละเอียดสูง มีฟังก์ชันการฉายไฟภายใต้กฎระเบียบของสหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป จีน และประเทศรอบอ่าวเปอร์เซีย

 


การออกแบบภายในหรูหราราวอยู่ในโลกอนาคต

        “ไม่มีที่ไหนที่คุณจะเข้าใกล้อนาคตได้อย่างสะดวกสบายไปมากกว่านี้อีกแล้ว” เบนซ์ให้นิยามไว้อย่างนั้น การออกแบบภายในของ EQS เป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของเบนซ์ ที่สร้างความตื่นตาราวกับโลกอนาคต พร้อมระบบไฟเรืองแสงภายในรถแบบแอ็คทีฟ จอแสดงผลเป็นแบบไฮเปอร์สกรีน MBUX ใหม่ เป็นจอแสดงผลที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เบนซ์เคยพัฒนามา ขยายไปตามความกว้างของแผงหน้าปัดทั้งหมด ด้านหลังกระจกมีจอ LCD แสดงผลของผู้ขับขี่ จอแสดงผลตรงกลาง รวมถึงจอแสดงผลของผู้โดยสารด้านหน้าในเทคโนโลยี OLED ที่ทันสมัย

        หน้าจอของ EQS สามารถใช้งานเพื่อทำสิ่งที่เจ้าของทำบ่อยๆ 80% ได้โดยตรง โดยไม่ต้องเปลี่ยนแอปพลิเคชัน ระบบจะตอบสนองตามสถานการณ์ โดยเรียนรู้จากการตัดสินใจของผู้ขับขี่ในอดีตและจดจำไว้เพื่อคอยตอบสนองทันทีที่จะใช้งานครั้งต่อๆไป

        ผู้ช่วยภายในห้องโดยสารอย่าง “MBUX ที่มีให้เลือกติดตั้ง จะตรวจจับผู้โดยสารที่เบาะหน้า แล้วตีความการเคลื่อนไหวของผู้โดยสารและตอบสนองเหมือนรู้ใจ เช่น เปิดหรือปิดไฟอ่านหนังสือได้โดยไม่ต้องสัมผัส หลังคาแบบพาโนรามาเปิดและปิดโดยไม่ต้องกดปุ่ม

        ระบบความบันเทิงในห้องโดยสารด้านหลังเป็นแบบ MBUX ระดับไฮเอนด์ ควบคุมความเย็นด้วย ENERGIZING AIR CONTROL Plus

        สิ่งที่ทําให้ EQS จาก Mercedes-EQ พิเศษนั้นอาจมองไม่เห็นด้วยตาในตอนแรก เช่น ระบบไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ไม่เพียงแต่ช่วยให้มีพื้นที่ภายในที่โอ่โถง แต่เมื่อรวมกับเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยลดเสียงรบกวนในการขับขี่ ก็ทําให้สภาพแวดล้อมในห้องโดยสารเงียบเป็นพิเศษ สามารถนั่งเอนหลังและเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่ใส่มาเต็มๆ


การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

        การเร่งความเร็วของรถทำให้รู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ตที่มีช่วงการเร่งที่ราบรื่น การขับเคลื่อนที่พัฒนาขึ้นใหม่ของ EQS ด้วยกำลังถึง 330 กิโลวัตต์ ให้อัตราเร่งอย่างเต็มประสิทธิภาพ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ที่ 6.2 วินาที ระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะมีมอเตอร์ขับเคลื่อนหนึ่งชุด ในขณะที่รุ่น 4MATIC ในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมีมอเตอร์ขับเคลื่อนสองชุด แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงตั้งอยู่ระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังในพื้นรถ ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบใหม่และการจัดการพลังงานอัจฉริยะทำให้ EQS วิ่งได้ในระยะทางสูงสุดถึง 702 กม.

 

การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่อย่างชาญฉลาด

        EQS มีรูปแบบการนำพลังงานคืนกลับมาด้วยระบบการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงจะถูกชาร์จโดยแปลงการเคลื่อนที่แบบหมุนเชิงกลไปเป็นพลังงานไฟฟ้าจากการเหยียบคันเร่งหรือเบรก รถจะเปิดใช้งานระบบนำพลังงานกลับคืนมาใช้ใหม่ด้วยข้อมูลระบบนำทางและข้อมูลกล้อง ซึ่งจะได้ค่าการหน่วงเวลาถึง 5 เมตรต่อวินาที² - โดยที่ 3 เมตรต่อวินาที² นั้นมาจากระบบการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ (และ 2 เมตรต่อวินาที² จากการเบรก) โดยผู้ขับขี่สามารถเลือกชะลอความเร็วได้ถึง 3 ระดับ (D+, D, D-) และเลือกฟังก์ชันฟรีวีลผ่านก้านสวิตช์หลังพวงมาลัยได้ด้วยตนเอง

 

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC

        มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งที่เพลาหน้าและเพลาหลังจะแปลงพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานกล และมอบพลังขับเคลื่อนที่น่าประทับใจ กลยุทธ์การทํางานขององค์ประกอบการขับเคลื่อนทําให้มีพลังงานไฟฟ้าพร้อมใช้งานตลอดเวลาที่จําเป็น โดยแทบไม่มีเสียง นอกจากนี้ยังพัฒนาเป็น 4MATIC ที่เปลี่ยนระบบการขับเคลื่อนได้ต่อเนื่องพร้อมแรงฉุดที่ดีเยี่ยมในทุกการขับขี่ และทุกสภาพอากาศ

 


ระบบกันสะเทือนแบบถุงลม AIRMATIC

        ระบบกันสะเทือนของ EQS เป็นระบบ AIRMATIC หรือแบบถุงลมที่ทันสมัย ให้การขับขี่ที่นิ่มนวลแม้บนพื้นผิวที่ไม่ราบเรียบ ระดับของรถจะปรับเปลี่ยนแตกต่างกันไปตามระดับความเร็ว ระบบดังกล่าวยังสามารถช่วยเพิ่มระยะทางการวิ่งเมื่อขับรถด้วยความเร็ว โดยมีระบบควบคุมการปรับระดับรถอัตโนมัติตามน้ำหนักบรรทุก

 

ระบบบังคับเลี้ยวของเพลาหลัง

        ระบบบังคับเลี้ยวของเพลาหลังที่มีมุมเบนล้อจากการเลี้ยวได้มากถึง 4.5° ตามมาตรฐานของ EQS ทำให้รถเกาะถนนได้มั่นคงยิ่งขึ้น และมีเสถียรภาพในการขับขี่ที่มากขึ้นเมื่อขับด้วยความเร็วสูง รวมถึงความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่ความเร็วต่ำกว่า 60 กม./ชม. ระยะห่างฐานล้อจะสั้นลงทําให้ EQS คล่องแคล่วมากขึ้น การบังคับทิศทางรถในการจอดและการถอยออกจากช่องจอดก็ทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก เนื่องจากวงเลี้ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 


แพ็กเกจช่วยเหลือการขับขี่ Plus

        ด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่ทันสมัยและชาญฉลาด รวมถึงระบบขับขี่แบบอัตโนมัติบางส่วน เปรียบเสมือนผู้ช่วยในการขับขี่ตามสถานการณ์ เช่น ระบบจะเตือนหากมีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน และบางครั้งระบบอัตโนมัติก็แทรกแซงการบังคับรถหากจําเป็น

///////

  • Digital Light
  • ระบบแสดงผลด้วยภาพเสมือนจริง MBUX สำหรับระบบนำทาง
  • ช่องเก็บของใต้คอนโซลกลาง
  • ธรณีประตูพร้อมตัวอักษร "Mercedes-Benz" แบบเรืองแสง

 

Premium Package

        แพ็กเกจนี้ยกระดับมาใช้อุปกรณ์ชั้นยอด เพิ่มเติมจากอุปกรณ์ในแพ็กเกจ Advanced และ Advanced Plus เช่น ซันรูฟพาโนรามาแบบเลื่อน ช่วยให้แสงสว่างมากขึ้นหรือรับลมที่สดชื่นเข้ามาภายในรถ ระบบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง Burmester® และการแสดงผลบนกระจกหน้าที่ใช้งานได้จริง

  • ซันรูฟพาโนรามาแบบเลื่อน
  • ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®
  • จอแสดงผลบนกระจก
  • ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ THERMOTRONIC
  • Driving Assistance Plus Package
  • Park Package พร้อมกล้อง 360°
  • Digital Light
  • ระบบแสดงผลด้วยภาพเสมือนจริง MBUX สำหรับระบบนำทาง
  • ช่องเก็บของใต้คอนโซลกลาง
  • ธรณีประตูพร้อมตัวอักษร "Mercedes-Benz" แบบเรืองแสง

 


Mercedes-Benz Wallbox

        Mercedes-Benz Wallbox เป็นตัวเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Mercedes-EQ
ช่วยให้ชาร์จรถได้ง่ายๆ ที่บ้าน ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการติดตั้ง (มีค่าใช้จ่าย) ได้ที่ตัวแทนการติดตั้งของเบนซ์

EQS 500 4MATIC AMG Premium ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มต้นที่ 7,900,000.00 บาท 

EQS 450+ AMG Premium ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เริ่มต้นที่ 8,570,000.00 บาท

 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.mercedes-benz.co.th/1-eqs

 

 

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".