The All New Lexus RZ 450e รถยนต์ไฟฟ้า 100% ระดับหรู ชาร์จเพียง 30 นาที วิ่งได้ 470 กม. - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

The All New Lexus RZ 450e รถยนต์ไฟฟ้า 100% ระดับหรู ชาร์จเพียง 30 นาที วิ่งได้ 470 กม.

        The New All-Electric Lexus RZ (อาร์-ซี) ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง ด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ไฮบริดชนิดลิเธียมไอออนขนาด 71.4 กิโลวัตต์ ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงถึงระดับ 80% ได้ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง ให้กำลังรวมทั้งระบบ 308 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.3 วินาที วิ่งได้ไกล 470 กม. มี 2 ช้อยส์ให้เลือก เกรด Luxury ราคา 3,870,000 บาท และ เกรด Premium ราคา 4,190,000 บาท

        จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันนี้คือยังคงใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังแบบ e-TNGA ที่เลกซัสพัฒนาขึ้นอย่างประณีต รวมถึงการออกแบบจุดวางตำแหน่งแบตเตอรีไฟฟ้าที่เหมาะสม ทำให้ได้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ประกอบกับระบบส่งกำลังแบบ DIRECT4 AWD ใน LEXUS RZ (อาร์-ซี) ที่ช่วยกระจายแรงขับให้ล้อหน้าและล้อหลังตามสภาวะการขับขี่ ทำให้สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเฉียบคมทุกการสั่งการ

        LEXUS RZ  โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยแนวคิดในการออกแบบ "Seamless E-Motion" สะท้อนความพริ้วไหว ในแบบของรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนของกระจังด้านหน้าออกแบบภายใต้แนวคิดแบบ Spindle Body ผสมผสานศิลปะการออกแบบเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยจนได้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

        ดีไซน์ด้านหลังเน้นความเรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยเส้นไฟ LED ที่ลากยาวดูเฉียบคม ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมต่อกับธรรมชาติ มาพร้อมกับหลังคากระจกพาโนรามา พร้อมฟังก์ชันปรับลดแสงอัจฉริยะ ช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโอ่โถง โปร่งสบาย และคอนโซลด้านหน้าออกแบบภายใต้แนวคิด TAZUNA COCKPIT เน้นให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

        นอกจากนี้ LEXUS RZ ยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลกอย่าง LEXUS Safety System Plus เช่น ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับเข้าจอดได้สะดวกยิ่งขึ้น และระบบป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งสวนมาด้วย Safe Exit Assist

        อีกหนึ่งคุณสมบัติพื้นฐานของรถยนต์เลกซัสทุกคันก็คือ Lexus Driving Signature หรือประสบการณ์การขับขี่ที่เลกซัสตั้งใจปรับแต่งให้รู้ใจผู้ขับ ควบคุมได้ตามใจปรารถนา ตอบสนองอย่างเฉียบคมทุกการสั่งการ มอบความเพลิดเพลินในทุกการขับขี่ ทั้งขณะเหยียบคันเร่ง บังคับพวงมาลัย และลดความเร็ว

        ถ้าหากนำคุณสมบัติเหล่านี้มาผนวกกับเทคโนโลยีของยานยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นอย่างประณีต จะได้รับความรู้สึกเป็นธรรมชาติเมื่อขับเลกซัส RZ ทั้งจากการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ด้วยความแม่นยำสูง การวางตำแหน่งมอเตอร์ และแบตเตอรีไฟฟ้าที่เหมาะสม ส่งผลให้รถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุล และตอบสนองได้อย่างฉับไว การส่งกำลังแบบ DIRECT4 AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ที่กระจายแรงขับให้ล้อหน้าและล้อหลังได้ตามสภาพการขับขี่ในแต่ละขณะ นี่คือรถยนต์ที่จะใช้งานได้อย่างใจ และนี่คือ Lexus Driving Signature ในรูปแบบใหม่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเคย

        ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี (BEV) ให้สมรรถนะที่ทรงพลังพร้อมระยะทางการขับที่เพียงพอต่อการใช้งานจริง ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อไฟฟ้าโดยใช้เพลาขับไฟฟ้า eAxles ทั้งกับล้อคู่หน้า และคู่หลัง และพละกำลังจากแบตเตอรีลิเธียม-ไอออนความจุสูงที่มาพร้อมระบบหล่อเย็นที่มีประสิทธิภาพ เพลาขับไฟฟ้า eAxles ของ RZ เป็นการควบรวมทั้งมอเตอร์ เพลาส่งกำลังไฟฟ้า และตัวแปลงไฟเข้าด้วยกันเป็นหน่วยเดียว มีขนาดกะทัดรัดเพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มระยะทางวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

        แบตเตอรีไฟฟ้าแม้จะมีขนาดใหญ่แต่ถูกออกแบบให้เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง จึงช่วยดึงจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถให้ต่ำ เพิ่มความแข็งแรงของตัวถัง และยังเพิ่มพื้นที่ให้ห้องโดยสาร พร้อมด้วยระบบหล่อเย็นที่ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ทำความเย็นได้ดีเยี่ยม และยังช่วยด้านความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพในการให้กำลัง และการชาร์จไฟ รวมทั้งยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนาน

        เพื่อความเงียบสบายสูงสุด ห้องโดยสารของรถเลกซัสทุกคันต้องปราศจากเสียงรบกวนอันไม่พึงประสงค์ เลกซัสใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างบรรยากาศที่เงียบสบาย ตั้งแต่การควบคุมการไหลของอากาศรอบๆ ตัวรถเพื่อช่วยลดเสียงลมปะทะต่างๆ การวางแบตเตอรี่ไฟฟ้าไว้ที่พื้นรถเพื่อเพิ่มการดูดซับเสียงจากถนน ทำให้การโดยสารรถเลกซัสเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เอื้อต่อการสนทนา ทั้งระหว่าง  ผู้ขับ ผู้โดยสารเบาะหน้า และผู้โดยสารเบาะหลัง แม้ในขณะใช้ความเร็วสูง

        เทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันก่อนการชน ที่มีเรดาร์และเซ็นเซอร์ตรวจพบยานพาหนะ คนเดินเท้า หรือสิ่งแปลกปลอม ด้านหน้ารถ และประเมินว่าอาจเกิดการชน ระบบจะแจ้งเตือนคนขับด้วยเสียงสัญญาณและข้อความบนจอแสดงผล พร้อมเพิ่มแรงเบรกให้โดยอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบติดตามช่องทางการวิ่ง พร้อมระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบช่วยเปลี่ยนเลน ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ จอแสดงภาพรอบทิศทาง เป็นต้น

The All New Lexus RZ 450e มีให้เลือก 6 สี Sonic Quartz , Sonic Chrome , Sonic Iridium ,Graphite Black Glass Flake , Sonic Copper ,  Aether Metallic

ติดตามข้อมูลข่าวสารของเลกซัสเพิ่มเติมได้ที่  www.lexus.co.th และ ช่องทางออนไลน์ Official Account : Lexus Thailand

 .

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".