เทียบฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า 100% สุดฮอต Volvo XC 40 Recharge VS TOYOTA bZ4X AWD - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เทียบฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า 100% สุดฮอต Volvo XC 40 Recharge VS TOYOTA bZ4X AWD

               คงมิอาจปฎิเสธได้ว่าการเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ TOYOTA bZ4X AWD ได้ดึงดูดความสนใจของผู้ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้า 100% มาไว้ใช้สักคันเป็นอย่างมาก เพราะแบรนด์โตโยต้าการันตีได้ว่าเป็นรถยนต์คุณภาพในราคาที่เหมาะสม ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

               ประกอบกับกระแสความร้อนแรงของรถยนต์ไฟฟ้า 100% มีเพียงค่ายรถยนต์สัญชาติจีน และยุโรป ที่พากันเปิดตัวกันอย่างคึกคักชนิดที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวกันไม่เว้นแต่ละวัน ขณะที่ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นกลับสงบนิ่งสงวนท่าที และดูเหมือนว่ายังคงพอใจกับยอดขายรถยนต์สันดาปภายในที่แม้จะมียอดเติบโตไม่ร้อนแรงเท่ารถยนต์ไฟฟ้า แต่ทว่ายังครองมาร์เก็ตแชร์สูงถึง 90% ของตลาดรถยนต์โดยรวม

               ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายที่การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% TOYOTA bZ4X AWD จะได้รับความสนใจและมียอดจองอย่างล้นหลาม ทั้งๆ ที่มีรถยนต์พร้อมส่งมอบไม่ถึง 50 คัน ทว่ามียอดจองสูงถึง 3,356 คัน ภายในเวลา 24 ชั่วโมง

               ประเด็นที่น่าสนใจ และเหนือความคาดหมาย กลับเป็นสเปคและราคาที่โตโยต้าเลือกมาทำตลาดในไทย กลับไม่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นมาตรฐานทั่วไปที่เป็นรถของกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง ที่มีราคา 8-9 แสนถึงล้านต้นๆ ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง และส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้าจากประเทศจีน  หากแต่เป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ที่ราคาสูงถึง  1,836,000 บาท เท่ากับเป็นรุกเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับกลาง-บน ที่ยังมีการแข่งขันไม่สูงมากนัก มีเพียงค่ายรถจากยุโรปที่ครองมาร์เก็ตแชร์ส่วนนี้ ในราคาที่สูงกว่า 2 ล้านบาท ขึ้นไป

               แน่นอนว่าถ้าพูดถึงผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% กลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน ย่อมโฟกัสไปที่รถยนต์ของค่ายวอลโว่ และถ้าจะระบุให้ชัดเจนกันไปเลย ก็คือ Volvo XC 40 Recharge ที่มียอดจดทะเบียนสูงเป็นอันดับ 3 ด้วยมูลค่าตลาดมากกว่าพันล้านบาท และด้วยระดับราคาที่ไม่ได้แรงเท่าวอลโว่ ส่วนของสเปคของ  TOYOTA bZ4X AWD ให้อะไรบ้างที่ใกล้เคียง และสามารถดึงดูดให้ผู้ใช้รถยนต์กลุ่มเป้าหมายนี้หันมาสนใจ มาดูกัน....



              

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".