รถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นไหนระบบไฟฟ้าวิ่งได้ไกลที่สุด - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

รถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นไหนระบบไฟฟ้าวิ่งได้ไกลที่สุด

                รถปลั๊กอินไฮบริด หรือ รถยนต์ PHEV ย่อมาจาก Plug-in Hybrid Electric Vehicle นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่มั่นใจว่าการใช้ไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมันจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้สมบูรณ์แบบ อาจเป็นเพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์วิ่งระยะทางไกลเป็นประจำ หากต้องเสียเวลาตระเวนหาที่ชาร์จที่ยังมีจำนวนไม่มากนัก หรือต้องใช้เวลาชาร์จไฟนานกว่าการเติมน้ำมัน อาจทำให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็น

                ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้รถยนต์ที่สามารถใช้เชื้อเพลิงได้ 2 ระบบ ใช้ได้ทั้งไฟฟ้า และน้ำมัน เป็นคำตอบที่โดนใจผู้ใช้รถยนต์จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

                ถึงกระนั้นใครก็ตามที่ต้องการออกรถปลั๊กอินไฮบริดมาใช้สักคัน อาจต้องพิถีพิถันในการเลือกสักหน่อย สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์สันดาปภายในหลายคนอาจเชี่ยวชาญในการเลือกสรรสเปค และสมรรถนะให้ตรงกับรสนิยมอยู่แล้ว แต่พอเป็นส่วนของระบบไฟฟ้าที่เป็นเรื่องใหม่ อาจทำให้ลังเลไม่มั่นใจในการเลือก ยิ่งเมื่อได้ดูสเปครถแต่ละรุ่นที่มีข้อมูลทางด้านเทคนิคมากมายแล้วยิ่งทำให้ตัดสินใจลำบาก

                ดังนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ผู้ใช้รถควรคำนึงถึงการใช้รถในชีวิตประจำวันดูก่อนว่าแต่ละวันใช้รถอย่างไร ถ้าหากใช้ขับไป-กลับ ที่ทำงาน มีระยะทางกิโลเมตร ถ้าต้องการประหยัดเชื้อเพลิงต้องเลือกรถรุ่นที่วิ่งด้วยระบบไฟฟ้าที่มีระยะทางมากเพียงพอแต่การชาร์จแบตเตอรี่จากที่บ้าน เพื่อตัดปัญหาเรื่องการหาสถานีชาร์จไฟฟ้า ซึ่งหลายคนอาจบอกว่าไม่เป็นไรแบตหมดก็วิ่งน้ำมัน กรณีนี้สามารถทำได้ แต่ไม่ตอบโจทย์ความประหยัดสักเท่าไหร่

                นี่คือที่มาของการรวบรวมข้อมูลของรถปลั๊กอินไฮบริดแต่ละรุ่นว่าราคาเท่าไหร่ ใช้แบตเตอรี่อะไร ความจุเท่าไหร่ วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางไกลแค่ไหน ส่วนรถรุ่นไหนจะตอบโจทย์มากที่สุด ติดตามดูรายละเอียดได้จากตารางได้เลย

               

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

               

               

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".