กฟน.(MEA) ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 600 สถานีภายในปี 2569 - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

กฟน.(MEA) ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 600 สถานีภายในปี 2569

        MEA ร่วมงาน Enlit Asia 2022, Sustainable Energy Technology Asia (SETA 2022) และ Solar+Storage Asia (SSA 2022) ระหว่าง 20 - 22 กันยายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมทั้งเปิดเผยถึงเป้าหมายขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้า 600 สถานีภายในปี 2569 

        เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 คุณเดชา วิริยะเจริญกิจ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้าร่วมพิธีเปิดงาน Enlit Asia 2022, Sustainable Energy Technology Asia (SETA 2022) และ Solar+Storage Asia (SSA 2022) ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนให้การสนับสนุน และให้ความสำคัญเรื่องการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ภายในประเทศ เพื่อแก้วิกฤตโลกร้อน ยุติการใช้เชื้อเพลิงถ่านหินอย่างจริงจัง และเร่งการเปลี่ยนผ่านมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ 

        วันเปิดงาน คุณเดชา วิริยะเจริญกิจ เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่จำหน่ายของ MEA ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้มีการสนับสนุนการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย ตามแผนงานด้านพลังงานในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีการดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง มีการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงต่อไปในอนาคต 

        การจัดงานในครั้งนี้ MEA ได้มีการเข้าร่วมงานสัมมนาในวันที่ 22 กันยายน 2565 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าอนาคต ในมุมมองของ MEA รวมถึงระบบการบริหารจัดการด้าน Load พลังงานไฟฟ้า โดยใช้พลังงานทดแทน Solar และระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการพลังงานสูงสุด และการสนับสนุนด้านการเงินในโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในอาคาร 


        ภายในงาน MEA ได้จัดนิทรรศการแสดงนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าของ MEA โดยมีเนื้อหาประกอบด้วยสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ MEA ระบบควบคุมระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ MEA EV Smart Charging System รวมถึงบริการติดตั้งสถานีชาร์จ MEA EV ซึ่งจะเป็นการให้ความรู้แก่ประชาชนที่สนใจในเรื่องการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง

        นอกจากนี้ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะหน่วยงานดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ สนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการใช้รถพลังงานไฟฟ้าทดแทนน้ำมันในอนาคต ปัจจุบันกฟน.ติดตั้งหัวชาร์จรถไฟฟ้าไปแล้วกว่า 40 หัวชาร์จ และมีเป้าหมายติดตั้งให้ครบ 100 แห่งภายในปี 2565 ระยะต่อไปมีโครงการติดตั้งหัวชาร์จปีละ 100 จุด และจะขยายให้ถึง 600 จุดภายในปี 2569 ในพื้นที่รับผิดชอบของกฟน.

        ภายในงาน MEA ได้มีการจัดแสดงการทำงานของแอปพลิเคชัน mea ev App ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถจองใช้บริการชาร์จรถไฟฟ้าผ่านแอปได้ รวมทั้งมีการพัฒนาให้สามารถรู้ว่าในบริเวณดังกล่าวมีจุดชาร์จไฟกี่จุดเพื่อให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าในพื้นที่ของกฟน.มีความมั่นใจในการใช้รถไฟฟ้า


mea ev App อัจฉริยะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถไฟฟ้าดังนี้

  1.สามารถทราบตำแหน่งสถานีชาร์จของผู้ให้บริการทุกค่าย

  2.มีระบบนำทางไปยังสถานีชาร์จ

  3.จองหัวชาร์จได้ล่วงหน้า

  4.สั่ง Start /Stop การชาร์จ พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการชาร์จ

  5.ตรวจสอบประวัติการชาร์จได้

  6.ชำระเงินด้วย MEA Wallet

  7.ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมจากตัวเลขปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

        นอกจากนี้ MEA ยังจัดโปรโมชันสุดพิเศษ สำหรับบริการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้ารองรับ EV Home Charger สำหรับผู้ที่เยี่ยมชมบูธ MEA เท่านั้น 


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".