ปอร์เช่จับมือเชลล์เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 180 กิโลวัตต์ เชื่อมเครือข่ายเหนือจรดใต้ ไทย-มาเลย์-สิงคโปร์ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ปอร์เช่จับมือเชลล์เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 180 กิโลวัตต์ เชื่อมเครือข่ายเหนือจรดใต้ ไทย-มาเลย์-สิงคโปร์

        สถานีชาร์จพลังงานสมรรถนะสูงแห่งแรกในไทย เป็นความร่วมมือระหว่าง ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) และ เชลล์ (Shell) ลงทุนโครงการก่อสร้างสถานีชาร์จพลังงาน 180 กิโลวัตต์ และ 360 กิโลวัตต์ direct-current (DC) ของ Shell รวมทั้งสิ้นอีก 11 แห่งทั่วประเทศไทย โดยได้มีการเปิดตัว Shell High Performance Charging (HPC) สถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูงแห่งแรก ณ สถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ ‘Site of the Future’ ต้นแบบสถานีบริการน้ำมันมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกในไทยย่านนนทบุรี เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565

        จุดเด่นของสถานีแห่งนี้ มิได้เป็นเพียงจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานสูงเท่านั้น หากแต่ยังมีความเป็นโครงสร้างเครือข่ายที่เชื่อมโยงทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโครงสร้างเครือข่ายจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 สถานี HPC ในประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมต่อเพื่อขยายเครือข่ายสถานี HPC ของ Shell ตลอดทั่วทั้งภูมิภาค ที่จะมีการดำเนินงานร่วมกับสถานีอีก 6 แห่งในประเทศมาเลเซีย และอีก 3 แห่งในสิงคโปร์ ที่มีเป้าหมายเพื่อความยั่งยืนในการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การเดินทางด้วยระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

         ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกำเนิดเส้นทางปราศจากมลภาวะ ระยะทางมากกว่า 2,200 กิโลเมตร ระหว่างเขตแดน 3 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 800,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นผสานความร่วมมือพันมิตรกันระหว่าง 2 บริษัทระดับโลกอย่างปอร์เช่ เอเชียแปซิฟิก (Porsche Asia Pacific) และ เชลล์ (Shell)  ที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเดินทางในเส้นทางปลอดมลภาวะที่มีระยะทางไกลที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสามารถเดินทางสัญจรได้โดยไร้ข้อจำกัดในอนาคต

         ทั้งนี้ สถานีบริการ Shell จำนวน 11 แห่งในประเทศไทย จะได้รับการติดตั้งจุดชาร์จพลังงานไฟฟ้า DC chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ และ 360 กิโลวัตต์ สำหรับรองรับระบบการชาร์จประสิทธิภาพสูงในประเทศไทย ให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางที่ไร้ซึ่งมลพิษจากจังหวัดสงขลาในเขตภาคใต้ จนถึงจังหวัดเชียงใหม่ในเขตภาคเหนือ เมื่อใช้งานระบบชาร์จขนาด 180 กิโลวัตต์ 

ศักยภาพของสถานีชาร์จจะทำให้ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) สามารถชาร์จพลังงานจาก 0% State of Charge (SoC) ถึงระดับ 80% ภายในเวลาประมาณ 30 นาที เดินทางได้สูงสุดถึง 390 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) ในส่วนของการใช้งานระบบชาร์จขนาด 270 กิโลวัตต์ อันเป็นกำลังสูงสุดที่ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) สามารถรองรับได้นั้นจะใช้เวลาลดลงเหลือเพียง 22 นาทีเท่านั้น 

        นอกจากการส่งเสริมให้เกิดพลังงานสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากเส้นทางการจราจรที่มีระยะทางไกลกว่า 2,200 กิโลเมตร โดยเริ่มตั้งแต่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย จนมาถึงประเทศไทย ยังเสริมความร่วมมือทางธุรกิจด้านการดูแลลูกค้า ส่งมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ในประเทศไทยจะได้รับสถานะสมาชิกระดับ Platinum โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอด 3 ปี

        ในช่วงระยะเวลาที่ได้รับสิทธิพิเศษ ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดอัตราค่าบริการ Pay-Per-Use (PPU) 50% หรือการสำรองจุดชาร์จล่วงหน้าได้ระยะเวลาสูงสุด 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางมายังสถานี Shell HPC ทุกแห่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และรับคะแนนสะสม Shell GO+ จำนวน 10,000 คะแนน สำหรับแลกรับส่วนลดผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบริการต่าง ๆ ของ Shell

        ผู้ใช้งานแอพพลิเคชัน Sharge และ ParkEasy ในประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย จะได้รับประสบการณ์และความสะดวกสบาย ผ่านเทคโนโลยีของแอพพลิเคชันทั้ง 2 ที่ช่วยสนับสนุนการเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง Shell HPC และสถานีชาร์จ Porsche Destination Charging ในทั้ง 2 ประเทศได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยผู้ใช้รถพลังงานไฟฟ้าในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และประเทศไทย สามารถเข้ารับบริการในเครือข่ายสถานี Shell HPC ด้วยอัตราค่าใช้จ่าย Pay-Per-Use (PPU) หรือเลือกสมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษได้

 

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

 

 

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".