FOMM ร่วมงาน Future Mobility Asia 2022 ชูจุดเด่นลอยตัวฝ่าน้ำรอการระบายได้ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

FOMM ร่วมงาน Future Mobility Asia 2022 ชูจุดเด่นลอยตัวฝ่าน้ำรอการระบายได้

        FOMM ร่วมงาน Future Mobility Asia ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยออกบูธแสดงนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่น FOMM ONE และโปรโตรไทป์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 100%

        Fomm One 2022 (ฟอมม์ วัน 2022) เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดจิ๋วรุ่นแรก ๆ ที่เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ปัจจุบันมียอดขายสะสมกว่า 500 คัน โดยปัจจุบันยังไม่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์หรือสเป็ครถแต่อย่างใด ตัวถังยังเป็นแฮตช์แบ็ก 3 ประตู แบบ 2+2 ที่นั่ง ที่ออกแบบมาสำหรับวิ่งใช้งานในเมือง ด้วยระยะทางไม่เกิน 160 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง เหมาะสำหรับใช้งานในระยะทางไม่ไกลในพื้นที่การจราจรแออัด 


        ตัวรถมีขนาดเล็กทำให้สะดวกต่อการใช้งานในเมือง เช่น ขับไป-กลับที่ทำงาน รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนละแวกบ้าน หรือช้อปปิ้งใกล้ ๆ การจอดรถสะดวกไม่ต้องใช้เนื้อที่มาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนถึงแม้รถจะเล็กแต่ไม่ต้องกลัวเครื่องดับ เพราะได้รับการออกแบบมาให้สามารถกันน้ำเข้าในห้องเครื่องหรือในตัวรถ ทั้งยังมีน้ำหนักเบาสามารถลอยตัวในน้ำและขับขี่ต่อไปได้

        ดีไซน์ภายนอก เป็นรถยนต์ไฟฟ้าตัวถังแฮตช์แบ็ก 3 ประตู ที่มีขนาดเล็ก ด้วยความยาวตัวถังเพียง 2,585 มม. กว้าง 1,295 มม. และสูง 1,560 มม. เป็นรถทรงสั้นแคบแต่สูง การออกแบบเน้นความเรียบง่ายแต่แปลกตา ลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ติดล้อ พร้อมความสามารถลอยตัวและเคลื่อนที่บนน้ำ ด้วยล้อที่ออกแบบมาให้ทำหน้าที่คล้ายใบจักรเรือสำหรับตะกุยน้ำท่วมขังรอการระบายในยามจำเป็น แต่ไม่สามารถใช้เป็นพาหนะแทนเรือได้  


        ภายในห้องโดยสาร ออกแบบเน้นความเรียบง่าย มีระบบปรับอากาศ วางมาตรวัดไว้ตรงกลาง พวงมาลัยติดตั้งอยู่ด้านขวา ต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าจีนไซส์มินิส่วนใหญ่ที่มักจะอยู่ด้านซ้าย ส่วนที่แปลกคือคันเร่งจะเป็นแป้นอยู่หลังพวงมาลัยควบคุมด้วยมือคล้าย Paddle Shift แป้นเบรกยังวางไว้ที่พื้นใช้เท้าเหยียบปกติ มีระบบ Re-Generation ชาร์จไฟกลับได้เมื่อปล่อยคันเร่ง ซึ่งก็จะมีแรงหน่วงช่วยในการเบรกได้อีกทาง

        เบาะนั่งจะรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 4 ที่นั่ง แต่จะเป็นแบบ 2+2 คือ เบาะคู่หน้าขนาดปกติ ส่วนเบาะหลังมีขนาดค่อนข้างเล็กด้วยพื้นที่จำกัด องศาพนักพิงค่อนข้างตั้งตรง ปรับเอนไม่ได้ และเหมาะสำหรับเด็กเล็กมากกว่าผู้ใหญ่ ขณะที่ฝาท้ายจะเปิดได้เฉพาะส่วนบานกระจกและแคบ ทำให้ใส่ของขนาดใหญ่ได้ลำบาก รวมถึงพื้นที่สัมภาระไม่มากจากข้อจำกัดเรื่องของมิติตัวรถ


        มอเตอร์ขับเคลื่อนจะเป็นแบบ Direct Drive หรือ In-Wheel มอเตอร์ คือตัวมอเตอร์ติดอยู่กับล้อหน้าซ้าย-ขวา เพื่อหมุนล้อโดยตรง (ไม่ส่งกำลังผ่านเพลา) ให้กำลังรวมกันสูงสุด 13.4 แรงม้า และแรงบิด 280 นิวตัน-เมตร ระยะทางวิ่งสูงสุด 166 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (WLTC) ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง 


        ระบบความปลอดภัยจะเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นอื่น ๆ คือให้อุปกรณ์มาไม่มากหรือมีเฉพาะเท่าที่จำเป็น เช่น เข็มขัดนิรภัย และไม่มีถุงลมนิรภัย ไม่มีระบบป้องกันล้อล็อก เนื่องด้วยเป็นรถราคาไม่สูง ใช้งานในระยะทางสั้น ๆ บนความเร็วต่ำ แต่สามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย 

        ล่าสุดมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วยสีแดง เหลือง น้ำเงิน เขียว ขาว ส้ม และชมพู มีราคาจำหน่ายในงาน 599,900 บาท


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )




My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".