อยู่บ้านยังไงไม่ให้เบื่อ? ในช่วงที่โควิดระบาด!! - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

อยู่บ้านยังไงไม่ให้เบื่อ? ในช่วงที่โควิดระบาด!!



อยู่บ้านยังไงไม่ให้เบื่อ? ในช่วงที่โควิดระบาด!!

เพื่อนๆ หลายคนที่อยู่บ้านนานๆ เนื่องด้วยผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่ยังคงแพร่ระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการประกาศให้หลายพื้นที่มีงดออกนอกบ้านในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. เพื่อลดการติดเชื้อโควิด ทำให้เพื่อนๆ มนุษย์เงินเดือน มนุษย์ออฟฟิศต้อง Work Form Home (ทำงานที่บ้าน) หรือเพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการกักตัวที่หากอยู่บ้านนานๆ อาจจะเบื่อได้ 

เพื่อไม่ให้การอยู่บ้านเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ วันนี้อินชัวเฟรนด์เลยมีวิธีอยู่บ้านไม่ให้เบื่อ ในช่วงโควิดระบาด แบบนี้มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

ดูภาพยนตร์/ซีรีย์

ในช่วงที่โควิดระบาด ทำให้โรงภาพยนตร์ปิดให้บริการในช่วงนี้ อีกทั้งภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ที่เราอยากดูก็ดันเลื่อนฉายอีก แต่ถึงยังไงก็ยังมีแพลตฟอร์มสตีมมิ่งออนไลน์ต่างๆ ให้คอหนังคอซีรีย์อย่างหมู่เฮาได้ดูกันต่อเนื่องอย่างเมามันส์ ทั้ง Netfrix, HBO GO, Disney+ Hostar ค่ายสตีมมิ่งน้องใหม่มาแรงที่มีหนัง Marvel และการ์ตูนสนุกๆ ที่ดูได้ทั้งครอบครัว ซึ่งถ้าหากใครเบื่อไม่รู้จะทำอะไรก็ลองหาภาพยนตร์, ซีรัย์ หรือ การ์ตูนสนุกๆ ดูในช่วงที่ต้องอยู่บ้านก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลายความเครียดได้ดีอีกวิธีนึงเลยค่ะ






เล่นเกม

หากเหนื่อยๆ หรือว่างจากการทำงานก็ลองหันมาเล่นเกมกับลูกกับแฟนและคนในครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือจะเล่นกับแมว!! ก็ได้ค่ะ เพื่อนๆ รู้ไหมว่าการเล่นเกมนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่อย่างที่คิดนะคะ หากเรารู้จักเล่นให้พอดี มีวินัย และควบคุมเวลา เราก็ใช้เกมให้เป็นประโยชน์ได้เยอะเลยยิ่งในช่วงที่ลูกๆ ต่างก็หยุดอยู่บ้านเพราะโรงเรียนปิด!! 

คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถอาศัยเวลาช่วงนี้เล่นเกมสร้างความสัมพันธ์ให้คนในครอบครัวมากขึ้นได้ค่ะ 

(อินชัวร์เฟรนด์ ไม่แนะนำเกมที่ต้องเติมเงินเปย์ทูวิน, กาชาเกลือ, หรือ 18+ นะคะ) อินชัวร์เฟรนด์แนะนำให้เลือกเกมที่เหมาะสำหรับครอบครัวทั้งเกมออกกำลังกาย เกมผจญภัยแก้ปริษณาที่ตัวเกมจะต้องใช้ความคิดแก้ปริษณามีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าค้นหาแถมยังช่วยให้เราได้เรียนรู้เรื่องภาษาได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้บางคนยังหารายได้จากเกมได้ด้วยนะ ใช่ค่ะ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วมาเล่นเกมกันเลย!!



ออกกำลังกาย

ในช่วงนี้สถานที่ออกกำลังกายปิดไม่ให้ใช้บริการ แต่สายออกกำลังกายไม่ต้องห่วงไป เราสามารถออกำลังกายได้ที่บ้านได้แบบง่าย โดยเปิดคลิปวิดีโอสอนออกำลังกายจากอินเตอร์เน็ต หรือหากที่บ้านเพื่อนๆ มีเครื่องออกกำลังกาย เวลานี่แหละที่เราจะได้ออกไปใช้งานเครื่องออกกำลังกายเหล่านั้น





อ่านหนังสือ หรือเรียนออนไลน์

การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด หากคุณว่างและไม่รู้จะทำอะไร ลองหาคอร์สเรียนออนไลน์ที่ช่วยพัฒนาสกิลของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรียนภาษา เรียนศิลปะ เรียนการตลาด Graphic Design การตัดต่อ และอีกมากมายที่ให้เลือกเรียนตามตวามชอบของเรา




จัดห้อง/ทำความสะอาดบ้าน/ล้างรถ

เชื่อว่าแต่ก่อนหลายคนคงงานยุ่งออกไปทำงานตลอดวัน พอกลับถึงบ้านก็เหนื่อยจนไม่มีเวลาที่จะทำความสะอาดบ้าน เวลานี้ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างมาก นอกจจากจะทำให้บ้านกับมาสะอาดอีกครั้งยังเป็นการช่วยป้องกันและทำลายเชื้อโรคไม่ให้สะสมในบ้านอีกด้วย โดยเริ่มจากการ ปัด กวาด เช็ดถู จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ในบ้านให้เป็นระเบียบ  




ฝึกทำอาหาร/ขนม

เมื่อว่างจากการทำงานก็ลองทำอาหาร ทำขนมเพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเพื่อนๆ อาจจะลองเลือกอาหารจากเมนูง่ายๆ ก่อนหรือเลือกเมนูที่อยากจะทำ พอเริ่มเชี่ยวชาญแล้วค่อยพัฒนาฝีมือที่เมนูยากขึ้น และหากทำแล้วปรากฏว่า “อร่อย” แถมยังน่ากินก็อาจทำขาย Grab Foods, Lineman, เป็นต้น ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มรายได้เป็นรายได้เสริมอีกทางนึงค่ะ




ปลูกต้นไม้/พืชผักสวนครัว

การปลูกพืชผักสวนครัวหรือปลูกต้นไม้ที่เราชื่นชอบ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยคลายเครียด และไม่คิดฟุ้งซ่าน ก็ถือกิจกรรมเบาๆ ที่น่าสนใจนะคะ จะปลูกบริเวณไว้ที่สวนหลังบ้านหรือระเบียงเล็กๆ ก็ช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวา ได้ความสดชื่นจากธรรมชาติค่ะ


ซึ่งนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยแก้เบื่อที่เรานำมาเสนอ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถทำช่วงอยู่บ้านในช่วงที่โควิดระบาดหนักแบบนี้ที่นอกเหนือจากกิจกรรมอื่นๆ ค่ะ 

และเพื่อนๆ หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านในช่วงนี้ก็อย่าลืมทำความสะอวด ตรวจเช็คจุดต่ออุปการณ์ไฟฟ้าต่างๆ ของบ้าน และดูแลบ้านของเราให้ดี ไม่เปิดเตาแก๊ส หรือเสียบสายไฟระโยงระยาง เพราะอาจถูกไฟฟ้าช็อต หรือเป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ได้ค่ะ หรือหาตัวช่วยคุ้มครองบ้านเช่น “ประกันบ้าน” ก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันก็ยังมีประกันที่ให้ความคุ้มครองทั้งเหตุไฟไหม้ คุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-114-6464, 063-636-5456 ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".