เคลมประกันแพ้วัคซีน หรือประกันโควิดยังไงให้ผ่าน ? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เคลมประกันแพ้วัคซีน หรือประกันโควิดยังไงให้ผ่าน ?


3 ข้อ เคลมประกันแพ้วัคซีน หรือประกันโควิดยังไงให้ผ่าน ?

ช่วงนี้ก็มีข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวคนคนที่ไปฉีดวัคซีนแล้ว “แพ้” ซึ่งหากเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับเราจะทำยังไงล่ะ ? แบบนี้จะเคลมประกันโควิด หรือประกันแพ้วัคซีนที่เราทำไว้ได้หรือไม่ ? ประกันจะตุกติกใส่รึเปล่า ? เคสแบบไหนที่ ฉีด แพ้ แล้วจ่ายชัวร์ ?


ต้องบอกก่อนว่าหากอยากเคลมได้ผ่านฉลุยนั้นไม่ยากครับ เพียงต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทประกันและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ ดังนี้ค่ะ

  1. ต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปฯ “หมอพร้อม” เพื่อทำการนัดหมายเข้ารีบการฉีดวัคซีนถูกต้องตามกฎหมายค่ะ

  2. ได้รับการฉีดวัคซีน 1 ใน 2 ยี่ห้อที่รัฐบาลนำเข้ามาและผ่าน อย. ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งได้แก่ ซิโนแวคและแอสตร้าเซนเนก้า ส่วนซิโนฟาร์มที่กำลังจะเข้าไทยในกลางเดือนมิถุนายนนี้ นอกจากนี้ยังมีวัคซีนทางเลือกอื่น ๆ ซึ่งต้องรออัปเดตข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปัจจุบัน (7 มิ.ย.64) มีวัคซีนโควิด 19 ที่ผ่านการอนุมัติแล้ว 5 ตัวด้วยกัน ได้แก่ ซิโนแวค, แอสตร้าเซนเนก้า, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, โมเดอร์นา, และซิโนฟาร์ม ค่ะ

  3. ต้องฉีดในสถานพยาบาล หรือสถานที่ของภาคเอกชนที่รัฐจัดให้เท่านั้น ส่วนใครแอบรับวัคซีนมาจากช่องทางอื่น หรือช่องทางไหนก็ตามแต่ แม้จะเป็นวัคซีนตัวเดียวกับที่ผ่าน อย. ในประเทศไทย แต่ถ้าไม่ได้ฉีดโดยหน่วยงานที่รัฐอนุญาตก็จะเครมประกันไม่ได้นะคะ


เพราะฉะนั้นใครที่แพ้ และครบเงื่อนไข 3 ข้อนี้ ก็เคลมได้หายห่วง ประกันแพ้วัคซีนที่ซื้อไว้ได้ใช้ไม่เสียเงินเปล่าแน่นอน

 

ไปฉีดวัคซีนที่เมืองนอกแล้ว “แพ้” เครมประกันวัคซีน หรือประกันโควิดได้ไหม

A : ถ้าบินไปฉีดที่เมืองนอกแล้วเกิด “แพ้” แบบนี้จะเคลม ประกันโควิด/แพ้วัคซีน ได้มั้ย ?

B : ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าประกัน “ไม่จ่าย” อย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะบินด่วนไปฉีดซิโนแวคที่จีน หรือ ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าที่อังกฤษ ซึ่งที่เป็นตัวเดียวกันกับที่ผ่าน อย. “ประกันก็ไม่จ่ายอยู่ดี” เพราะการฉีดไม่ได้ฉีดภายในสถานพยาบาลในประเทศไทยนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นจำง่าย ๆ ว่าต้องฉีดวัคซีน 2 ชนิดนี้จากในประไทย และต้องฉีดจากสถานพยาบาลที่รัฐจัดสรรให้เท่านั้นค่ะ


เพื่อเป็นการย้ำเตือน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินกันไปฟรี ๆ และอาจต้องแบกรับค่ารักษาที่อาจเพิ่มเข้ามาไม่คาดคิด ในอนาคต และหากใครที่ยังไม่อยากฉีด ก็รออัปเดตข้อมูลจากทางรัฐบาลกันก่อนก็ได่ค่ะ เชื่อว่าในอีกไม่นานเราจะมีช้อยส์ในการเลือกฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นแน่นอน

และสำหรับใครที่ยังไม่มีประกันโควิดและประกันแพ้วัคซีน ก่อนรับการฉีดก็อย่าลืมเลือกติดไว้สักแผนนะคะ

สนใจทำประกันโควิด สามารถซื้อได้ที่ โทร 02-114-6464, 063-636-5456 หรือแอดไลน์

Line : @insurefriend ได้เลยค่ะ 

เรามีทั้งแผนคุ้มครองค่ารักษาจากการติดเชื้อโควิด-19 ค่าชดเชยรายได้ และคุ้มครองกรณีแพ้วัคซีน covid 19 เพียงเบี้ยเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้นค่ะ เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่า ประกันภัยแผนไหนเหมาะกับตนเอง ก็โทรปรึกษา หรือไลน์หาทีมงานอินชัวร์เฟรนด์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

และก่อนจากกันก็ อินชัวร์เฟรนด์ ก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย และมีความสุข เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันค่ะ 



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".