รถแต่ง ประกันคุ้มครองหรือไม่!! - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

รถแต่ง ประกันคุ้มครองหรือไม่!!



เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่รักรถอาจต้องเคยนำรถคันโปลดของตัวเองไปแต่งเป็นแน่ ใช่มั้ยล่ะคะ หรือบางคนอาจยังไม่เคยนำรถไปแต่ง แต่ก็อาจจะกำลังให้ความสนใจกับการแต่งรถ หรือมีแผนที่อยากลองแต่งดูบ้างสักครั้ง เพราะบางอย่างเจ้ารถโปลดที่เพิ่งจะซื้อมาจากจากศูนย์ใหม่ๆ ป้ายแดงนั้นก็ยังมีส่วนที่มันไม่ถูกใจเราซะทีเดียว เช่นล้อแม็ก, ยางรถ ที่พอได้แต่งสักนิดหน่อยก้ชื่นหัวใจ ใช่มั้ยล่ะคะ


แต่เพื่อนๆ รู้มั้ยคะว่า..รถกระบะที่เรานำมาแต่งนั้นหากแต่งมากเกินไป หรือแต่งอะไรที่ผิดกฎหมายก็อาจจะทำให้ประกันไม่คุ้มครองได้เช่นกันค่ะ ดังนั้นวันนี้ อินชัวร์เฟรนด์ เลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการแต่งรถ แต่งยังไงไม่ให้โดนประกันเทไปดุกันเลยค่ะ




แต่งแบบนี้ไม่โดนเทแน่ๆ ค่ะ

โดยทั่วไปแล้วหากการแต่งรถนั้นยังอยู่ในระดับการตกแต่งที่อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยนั้น ส่วนใหญ่บริษัทประกันก็ยังรับประกันตามปกติค่ะ “แต่เพื่อให้ชัวร์ และเพื่อความปลอดภัย” เรามาดูกันดีกว่าว่า..แต่งรถแบบไหนบ้างให้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย และไม่โดนประกันเทอย่างแน่นอนค่ะ


1.ไม่ควรโหลดรถให้ต่ำ หรือยกสูงเกินไปค่ะ

  • การโหลดรถต่ำหรือยกสูงนั้นจะวัดจากวัดจากกึ่งกลางหน้ารถไปถึงพื้นถนนค่ะ ซึ่งหากโหลดต่ำเกินกว่า 40 cm หรือ ยกสูงกว่า 175 cm นอกจากบริษัทประกันที่อาจจะไม่คุ้มครองแล้ว ยังผิดกฏหมายอีกด้วยนะคะ เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเราเอง และผู้ขับขี่คนอื่นค่ะ

2.ท่อไอเสียไม่ดังเกิน 100 เดซิเบล

  • หากเราดัดแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงที่ดังเกินกว่า 100 เดซิเบลนั้นนอกจากจะผิดตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบกแล้วยังสร้างความรบกวนแก่ผู้อื่น แถมประกันก็อาจจะไม่ดูแลอีกด้วยนะคะ

3.ไม่ปรับเปลี่ยนสีไฟหน้า ไฟเบรค ไฟเลี้ยว และไฟถอยหลังให้เป็นสีอื่น

  • สัญลักษณ์ไฟ เป็นสัญลักษณ์ที่คนใช้รถใช้ถนนนั้นต้องทราบโดยทั่วกันอยู่แล้ว ว่าไฟเบรกต้องเป็นสีแดง ไฟเลี้ยวต้องสีเหลือง ดังนั้นหากเรานำรถไปปรับแต่งเปลี่ยนแปลงสีไฟ อาจจะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความเข้าใจผิด และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นนั่นเองค่ะ

4.ไม่ดัดแปลงแผ่นป้ายทะเบียน หรือนำของแต่งต่างๆ มาบังป้าย

5.หากเปลี่ยนสีรถ ต้องแจ้งกรมขนส่ง!

  • ไม่ว่าจะเปลี่ยนสีรถเฉพาะบางส่วน หรือทั้งคัน หากเราไม่ดำเนินการแจ้งกรมขนส่งนั้นก็ถือว่ามีความผิดนะคะ ซึ่งการเปลี่ยนสีรถโดยไม่แจ้งนี้ประกันจะไม่ดูแลเพราะว่าสภาพรถไม่ได้ตรงกับที่ทำประกันไว้ในตอนแรกนั่นเองค่ะ


เพียงเท่านี้ก็เท่ได้อย่างเหมาะสม ประกันแฮปปี้ ผู้ขับขี่ก็อุ่นใจแล้วค่ะ




รถแต่ง ประกันคุ้มครองแค่ไหน

สำหรับผู้ที่ติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ มาก่อนทำประกันภัยรถยนต์ ทางบริษัทประกันภัยจะตรวจสภาพรถยนต์ รวมถึงประเมินราคาชุดอุปกรณ์ที่แต่งเพิ่มเติม เพื่อคำนวณออกมาเป็นเบี้ยประกันรายปีให้ลูกค้านั้นเองค่ะ

ในส่วนของลูกค้าเดิมที่ทำประกันอยู่แล้ว แต่อยากเสริมหล่อให้รถคู่กายแบบประกันรถยนต์ยังรับเคลม ยังคงทำได้อยู่หรือไม่ ทำได้ค่ะ ไม่ต้องกังวลอะไร

เพียงแต่ควรลองปรึกษาเจ้าหน้าที่ เรื่องการติดตั้งอุปกรณ์นั้นๆ ว่าประกันจะคุ้มครองครอบคลุมหรือไม่ค่ะ เพราะส่งผลต่อค่าเบี้ยประกันรถยนต์รายปีที่ไม่เท่ากัน รวมไปถึงการเคลมเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ที่ลูกค้าต้องทำความเข้าใจ และศึกษาถึงรายละเอียดความคุ้มครองให้ดี ดังนั้นใครที่แต่งรถควรคำนึงกันด้วยนะค่ะ




 

หากเพื่อน ๆ สนใจทำประกัน กับ อินชัวร์เฟรนด์ ที่มีประกันให้เลือกหลายหลาย ทั้งประกันรถยนต์, ประกันสุขภาพ, จากหลายบริษัทชั้นนำให้เลือกซื้อ [เช็คเบี้ยประกัน] และโปรโมชั่นสุดคุ้มพร้อมของแถมเมื่อซื้อผ่านเว็บไซด์ เฟสบุ๊ค และไลน์ อินชัวร์เฟรนด์ [คลิกเลยค่ะ]


หรือสอบถามข้อมูลข้อมูลเพิ่มเติมตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่

โทร : 02-114-6464, 094-964-5464

Line : @insurefriend

เฟสบุ๊ค : InsureFriendBroker

website : https://www.insurefriend.co.th

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".