ขับรถชนต้นไม้ 1 ต้น ต้องชดใช้เป็นเงินกี่บาท? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ขับรถชนต้นไม้ 1 ต้น ต้องชดใช้เป็นเงินกี่บาท?


ขับรถชนต้นไม้ 1 ต้น ต้องชดใช้เป็นเงินกี่บาท?


รู้ไหมว่าหากประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ที่ตั้งอยู่ริมถนนจนหักโค่นได้รับความเสียหาย จะต้องชดใช้กี่บาท?

หากวันดีคืนดีเกิดขับรถชนต้นไม้ขึ้นมา นอกจากจะต้องเสียค่าซ่อมรถ เสียเวลา แถมอาจบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาลแล้วนั้น เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่ยังต้องชดใช้จ่ายค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับต้นไม้ที่ถูกชนอีกด้วยค่ะ ซึ่งค่าชดใช้แม้ว่าจะไม่สูงเท่ากับเสาไฟฟ้าที่อาจมีราคาสูงถึงแสนบาท แต่ก็ถือว่าเป็นเงินไม่น้อยเชียวล่ะค่ะ

ซึ่งต้นไม้ที่ปลูกอยู่ริมถนนนั้นจะอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง โดยมีหน่วยงานท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่เป็นผู้ดูแลบำรุงรักษา ทั้งการรดน้ำต้นไม้, ตัดกิ่ง,​ ฯลฯ และหากเราขับรถชนอย่างรุนแรงจนต้นไม้หันโค่นขึ้นมาแล้วล่ะก็ จะต้องชดใช้ค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 2,000 บาท จนอาจแตะถึงระดับ 8,000 บาท กันเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับอายุและขนาดของต้นไม้นั่นเองค่ะ





แต่ในกรณีที่รถของคุณมีประกันภัยชั้น 1 ก็จะให้ความครอบคลุมทั้งบุคคลภายในรถ ความเสียหายของตัวรถ และความเสียหายต่อทรัพย์สินภายนอก ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่หากเป็นประกันประเภทอื่นๆ จะไม่ได้รับความคุ้มครองครอบคลุมแต่อย่างใด เนื่องจากการชนกับต้นไม้ไม่ใช่การชนกับยานพาหนะทางบก จึงถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณีนั่นเองค่ะ ซึ่งตรงนี้เจ้าของรถหรือผู้ขับขี่จึงมีหน้าที่รับผิดชอบชดใช้ด้วยตัวเองค่ะ

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว..ก็ควรขับรถอย่างระมัดระวังอยู่เสมอด้วยนะคะเพื่อนๆ หรือจะซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ติดรถเอาไว้ก็เพิ่มความอุ่นใจขึ้นไปอีกค่ะ


ค้นหาประกันรถยนต์ที่ใช่ เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์และ ความคุ้มครอง เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดในทุกการเดินทางของคุณและครอบครัวได้ที่ (คลิก)

โทร : 02-114-6464, 094-964-5464

Line : @insurefriend


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".