ประกันโรคร้ายแรงคืออะไร - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ประกันโรคร้ายแรงคืออะไร



ประกันโรคร้ายแรงมีความสำคัญอย่างไร!! ในเมื่อก็มีประกันสุขภาพที่ให้คุ้มครองอยู่แล้ว ทำไมหลายบริษัทถึงมีประกันโรคร้ายแรงขึ้นมา? งงมั้ยค่ะ?

ในการทำประกันโรคร้ายแรงนั้นถือเป็นกรมธรรม์ที่นอกเหนือจากการทำประกันสุขภาพ หรือทำขึ้นมาเองโดยตรง เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงเกี่ยวกับโรคที่เป็นอันตรายต่อชีวิตตรงนั่นเองค่ะ ซึ่งประกันโรคร้ายแรงนั้นคืออะไร แล้วอาการเจ็บป่วยแบบไหนถึงเป็นโรคร้ายแรงบ้าง เดี๋ยววันนี้ อินชัวร์เฟรนด์ จะมาอธิบายเกี่ยวกับประกันโรคร้ายแรงให้ฟังค่ะ ไปทำความรู้จักกับประกันโรคร้ายแรงกันเลย..

ประกันโรคร้ายแรง คืออะไร?



“ประกันโรคร้ายแรง คือกรมธรรม์ที่เน้นให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรง หรืออาการเจ็บป่วยที่ส่งผลอันตรายต่อชีวิต”

เป็นกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำเพิ่มเติมนอกเหนือจากการทำประกันสุขภาพ โดยประกันโรคร้ายแรงนั้นจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมโรคร้ายแรงต่างๆ ที่ทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยขั้นรุนแรง และเป็นอันตรายต่อชีวิต ซึ่งทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินผลประโยชน์ชดเชยให้แก่ผู้เอาประกันภัยตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เพื่อเตรียมไว้สำหรับค่ารักษาตัวในโรงพยาบาล หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการรักษาอาการดังกล่าวค่ะ

อาการเจ็บป่วยหรือโรคที่เข้าข่ายเป็นโรคร้ายแรง

“โรคร้ายแรง” คือโรคที่สร้างความเจ็บปวดทรมานให้กับเรา หรือส่งผลอันตรายต่อชีวิตของเรา ซึ่งโรคร้ายแรงพวกนี้จะมีอยู่หลายโรคด้วยกันค่ะ อินชัวร์เฟรนด์ ขอยกตัวอย่างให้เพื่อนๆ นะค่ะ โรคร้ายแรงที่พบได้บ่อยกับคนไทยอย่างเรา มีดังต่อไปนี้ค่ะ

  • โรคมะเร็ง
  • โรคหัวใจ
  • โรคตับ
  • โรคเบาหวาน
  • โรคไตวายเรื้อรัง
  • โรคปอด
  • โรคหลอดเลือดในสมอง
  • โรคความดันโลหิตสูง
  • โรคสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส
  • โรคพาร์กินสัน

นอกจากนี้ยังมีโรคร้ายแรงอื่นๆ อีกหลายโรคนะคะ บางโรคอาจบ่งบอกลักษณะอาการ บางโรคก็เป็นกลุ่มของโรคร้ายแรงที่สืบเนื่องกัน ดังนั้น ทางบริษัทประกันหลายแห่งจึงขยายความคุ้มครองบางโรค เพื่อเพิ่มความคุ้มครองให้คุณอุ่นใจมากขึ้นค่ะ

การแถลงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพให้บริษัทประกัน

ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยสมัครเองโดยไม่ได้ตรวจสุขภาพกับทางโรงพยาบาล ผู้เอาประกันภัยจะต้องตอบคำถามที่เกี่ยวกับสุขภาพของเราตามความเป็นจริง เช่น เคยมีประวัติการรักษาตัวในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาหรือไม่ หรือมีคนในครอบครัวเคยป่วยเป็นโรคร้ายแรงหรือไม่ เพราะถ้าปกปิดความเป็นจริงแล้วทางบริษัทประกันตรวจพบข้อมูลภายหลัง บริษัทอาจมีสิทธิยกเลิกสัญญาประกันโรคร้ายแรงได้ทันที ถึงแม้ว่าคุณจะมีความเสี่ยงก็ตาม เพราะฉะนั้นเราจึงต้องตอบไปตามความเป็นจริง เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่รับพิจารณาอย่างถูกต้อง หรือมองหาประกันภัยโรคร้ายแรงที่เหมาะสมกับคุณที่สุดค่ะ เพราะแผนประกันโรคร้ายแรงนั้นมีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลาย แต่โดยหลักๆ แล้วประกันโรคร้ายแรงจะคุ้มครองโรคที่ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดขั้นรุนแรง หรือเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ถึงอย่างไรคงไม่มีใครอยากได้เงินประกันจากการเป็นโรคร้ายแรงแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมหันมาดูแลสุขภาพตัวเองเพิ่มเติมกันด้วยนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อตัวคุณเอง และคนในครอบครัวที่คุณรักค่ะ

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".