รู้ยัง? ทำประกันรถชั้นไหนคุ้มครอง "กรณีน้ำท่วมรถ" บ้าง? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

รู้ยัง? ทำประกันรถชั้นไหนคุ้มครอง "กรณีน้ำท่วมรถ" บ้าง?

ประเทศไทยช่วงนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงฤดูฝน ที่สำคัญไปกว่านั้นช่วงเวลานี้ฝนตกแทบจะทุกวัน และแน่นอนค่ะว่า..คนที่ใช้รถใช้ถนน ย่อมเกิดความเสี่ยงต่อสภาวะน้ำท่วมรถ ขณะที่จอดทิ้งไว้ หรือกำลังสัญจรไปมา บางครั้งถนนบางสายขนาดรถเล็กวิ่งผ่านแทบไม่ได้เลยค่ะ 

แต่หากมีความจำเป็นต้องขับรถลุยน้ำท่วมจริงๆ เราจะรู้ได้อย่างไร “ว่าประกันรถยนต์ประเภทไหน ที่จะครอบคลุมคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมบ้าง?”

ซึ่งโดยปกติแล้ว ประกันภัยรถยนต์จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประกันชั้น 1, ชั้น 2, ชั้น 2+, ชั้น 3 และชั้น 3+ ซึ่งจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเภทค่ะ

ซึ่งประกันที่ครอบคลุมความเสียหายอันเกิดจากน้ำท่วม จะมีเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ที่จะให้ความคุ้มครองกรณีเกิดน้ำท่วมรถ ก็คือ "ประกันชั้น 1" นอกนั้นหมดสิทธิ์ค่ะ!!





ทั้งนี้ นอกเหนือจากการครอบคลุมความเสียหายจากน้ำท่วมแล้ว ประกันชั้น 1 ยังครอบคลุมกรณีความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ, รถหาย และความเสียหายจากไฟไหม้ด้วยค่ะ แต่บริษัทประกันภัยบางราย อาจมีแพ็คเกจเสริมพิเศษ (สำหรับผู้ที่กังวลว่าจะเกิดปัญหาน้ำท่วม) ซึ่งต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มจากปกติเท่าไหร่ก็ว่ากันไปค่ะ



ส่วนรถใครที่เก่าเกิน 7 ปี ซึ่งปกติจะไม่สามารถทำประกันภัยชั้น 1 ได้  แต่ก็อาจใช้เทคนิคทำประกันภัยแบบกลุ่ม ซึ่งต้องมีรถยนต์ทำประกันพร้อมกันตั้งแต่ 3 คันขึ้นไป จะทำให้รถคันที่เก่าเกินกว่า 7 ปี สามารถได้รับความคุ้มครองแบบประกันภัยชั้น 1 เช่นกันค่ะ


ดังนั้น หากใครไม่ได้ใช้ประกันชั้น 1 แต่จำเป็นต้องขับรถลุยน้ำ ก็ให้เพิ่มความระมัดระวังกันมากขึ้นนะคะ เพราะสุดท้ายก็ไม่มีใครอยากให้เกิดน้ำท่วมรถที่เรารักแน่นอนค่ะ


หากเพื่อนๆ สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัย หรือบริการด้านต่างๆของเรา สามารถติดต่อเราได้ที่โทร. 02-759-9400, 094-964-5464 แอดไลน์ @insurefriend หรือการสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างนะคะ

 


 สแกนคิวอาร์โค้ดที่นี่ค่ะ

 


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".