“YAMAHA E01” Demo Day ประสบการณ์ทดสอบขับขี่รถไฟฟ้า “YAMAHA E01” - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

“YAMAHA E01” Demo Day ประสบการณ์ทดสอบขับขี่รถไฟฟ้า “YAMAHA E01”

 

        บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดโอกาสให้ประชาชนและบุคคลทั่วไปทดสอบเทคโนโลยี EV สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเต็มระบบกับ YAMAHA E01 ในกิจกรรม YAMAHA E01” Demo Day ครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 ที่ยามาฮ่าไรเดอร์ส คลับ ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ (ถ.เกษตรนวมินทร์)

        การจัดกิจกรรม “YAMAHA E01” Demo Day ครั้งนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไปอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนทดสอบผ่าน Facebook : YAMAHA RIDERS CLUB THAILAND มากกว่า 300 ราย โดยในวันจัดกิจกรรม คุณสุขวสา ขันธนันท์ (คนกลาง) ผู้จัดการส่วนการตลาดด้านอะไหล่ พร้อมด้วยนายวัชรพงศ์ สิบพันทา (คนที่ 6 จากซ้าย) ผู้จัดการส่วนบริการและสนับสนุนด้านเทคนิค และนายอาจองค์ ปิงสุทธิวงศ์ (คนที่ 5 จากขวา) ผู้จัดการส่วนการดำเนินการด้านอะไหล่ ให้เกียรติถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มยามาฮ่าคลับและผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วไปที่เข้าร่วมทดสอบ

        กิจกรรมทดสอบรถ “YAMAHA E01” ในรูปแบบนี้ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องได้
โดยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามข่าวสารการเปิดทดสอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้ที่
Facebook : YAMAHA RIDERS CLUB THAILAND 

        สำหรับการทดสอบ “YAMAHA E01” Demo Day ในครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ณ โชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ Yamaha Riders’ Club ถ.ประเสริฐมนูกิจ (ถ.เกษตรนวมินทร์) เช่นเดิม



 YAMAHA E01

        ยามาฮ่า E01 เปิดตัวครั้งแรกในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ปี 2019 ในฐานะยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ที่ออกแบบมาภายใต้แนวคิด “Plugged Yamaha to new era” เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ เทียบเท่ากับสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซี.ซี. ให้กำลัง 8.1 กิโลวัตต์ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียม ไอออน มีระยะทางการวิ่งได้ 104 กิโลเมตร จากการชาร์จไฟเต็มและวิ่งที่ความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. แต่ถ้าวิ่งทำความเร็วได้สูงสุดถึง 100 กม./ชม.

ด้วยประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ความจุสูง 4.9 กิโลวัตต์/ชม. ที่ยามาฮ่าพัฒนาขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ ทำให้สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ที่ความเร็วสูงสุดจาก 0% ถึง 90% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง โดยได้ออกแบบตัวเชื่อมต่อสายชาร์จไฟไว้ที่ตำแหน่งด้านหน้าของตัวรถ ทำให้สามารถชาร์จได้ง่ายทันทีที่จอดรถ และมีระบบชาร์จไฟ 3 แบบให้เลือก ได้แก่ 

                1. เครื่องชาร์จแบบเร็ว - เหมาะสำหรับการติดตั้งโดยผู้ให้บริการแบ่งเช่ารถ หรือ ตัวแทนจำหน่าย สามารถชาร์จ

                  จาก 0% - 90% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง
               2. เครื่องชาร์จแบบปกติ - เหมาะสำหรับการติดตั้งภายในบ้าน สามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 5   

                   ชั่วโมง ที่แรงดันไฟฟ้า 200V (เข้ากันได้กับเต้ารับ 200–240V ในประเทศต่างๆ)

                3. เครื่องชาร์จแบบพกพา - พกพาสะดวกด้วยขนาดที่พอดีกับช่องเก็บของใต้เบาะนั่งสามารถชาร์จจาก 0% ถึง

                  100% ได้ภายใน 14 ชั่วโมง ที่แรงดันไฟฟ้า 100V (200–240V ในประเทศต่างๆ)

 

        ส่วนของการขับขี่ยามาฮ่า E01 ได้รับการพัฒนามาอย่างดีในด้านการตอบสนองโดยสามารถสตาร์ทและออกตัวด้วยความเร็วได้อย่างทันทีที่บิดคันเร่ง มีโหมดถอยหลัง ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าออกจากที่จอดรถและบังคับทิศทางของรถได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 ระดับ เพื่อความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมขณะใช้งาน และไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกัน ได้แก่

                -PWR (โหมดเพาเวอร์): สำหรับการขับขี่ที่ดึงกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมา เหมาะสำหรับการขี่ขึ้นเนิน และการ

                 เร่งแซง ฯลฯ

                -STD (โหมดมาตรฐาน): สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ใช้บ่อยที่สุดในช่วงความเร็ว 30 -  80 กม./ชม.

                -ECO (โหมดอีโค): สำหรับการขับขี่ระยะไกล เพื่อจำกัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่และจำกัดความเร็วสูงสุด อยู่ที่

                 ประมาณ 60 กม./ชม.

 


        สำหรับฟังก์ชันการใช้งานที่มอบความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่ จะถูกควบคุมด้วยระบบสมาร์ทคีย์ ที่พกกุญแจไว้ที่ตัว รถจะสามารถรับรู้ได้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดสวิตซ์ได้ง่ายๆ เพียงแค่หมุนปุ่มโดยไม่ต้องเสียบกุญแจ นอกจากนี้รถรุ่นนี้ยังติดตั้งหน่วยควบคุมการสื่อสาร ด้วยระบบ 3G/LTE eSIM และ GPS โดยหน่วยควบคุมจะอัปโหลดข้อมูลรถ (ตำแหน่ง สภาพการทำงาน) ไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ ข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ ได้แก่ บันทึกการใช้งานรถ ประจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ และตำแหน่งที่รถจอด และอื่นๆ


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )







My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".