NETA V รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัว 24 ส.ค. นี้ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

NETA V รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัว 24 ส.ค. นี้


 
    หลังจาก “NATA” ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยเมื่อต้นปี พ.ศ. 2565 ในนาม บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยได้มีการเปิดเพจ Nata Auto Thailand เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ถัดจากนั้นไม่นานนัก

ได้มีการนำรถยนต์ไฟฟ้า  Neta V และ Neta U Pro  ที่ผลิตจากโรงงานในประเทศจีนมาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายนี้ก็ได้ประกาศเปิดตัว City Car พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น NETA V อย่างเป็นทางการในวันที่ 24 สิงหาคม 2522 ภายใต้สโลแกน “ให้คุณประหยัดได้มากกว่า ความปลอดภัยครบครัน เทคโนโลยีสั่งการเพียงปลายสัมผัส เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า”

หลายเดือนที่ผ่านมาถ้าใครติดตามความเคลื่อนไหวของค่ายรถยนต์ไฟฟ้า NATA มาโดยตลอดจะเห็นความคืบหน้าของการดำเนินงานที่เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่มเปิดเพจ Nata Auto Thailand ที่เน้นฉายภาพความเป็น Smart EV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี สมรรถนะอัตราเร่ง ระยะทางการขับขี่ได้ไกล และมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน ควบคู่กับข่าวสาร และกิจกรรมทุกรูปแบบ ทั้งในรูปของการออกบูธ การจัดกิจกรรม Test Drive แบบ Exclusive ที่ให้ผู้สนใจมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ NETA V 

Nata V เป็นรถซิตี้คาร์พลังงานไฟฟ้า 100 % รูปทรงเป็นแบบโลมาเพื่อลดการต้านลม โคมไฟหน้าดวงใหญ่แบบอีเกิลอายเลเซอร์ ด้านหน้าของตัวรถ กระจังหน้าแบบปิดทึบ ตามพิมพ์นิยมของรถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบัน โดยมีช่องดักลมด้านล่าง เพื่อใช้งานกับระบบระบายความร้อนต่างๆ ของตัวรถ ส่วนไฟหน้า ใช้ไฟหน้าฮาโลเจน พร้อมไฟ DRL แบบ LED เสริมความโดดเด่นในการขับขี่ช่วงกลางวัน ภายในห้องโดยสารออกแบบเรียบง่าย มาพร้อมจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว เชื่อมต่อมือถือที่ให้ภาพคมชัด


  หัวใจสำคัญคือแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมไอออน NMC ที่มีความจุ  38.54 kW ได้ระยะทางการวิ่งสูงสุด 380 กม. (มาตรฐาน NEDC) ให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า โดยช่องชาร์จแบตเตอร์รี่ ติดตั้งอยู่บริเวณเหนือซุ้มล้อหน้าซ้าย รองรับการชาร์จแบบ AC type 2 ที่ 6.6 kW และ DC CCS2 สูงสุด 60 kW

รถรุ่นนี้ได้มีการพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีระดับ B-segment (B-SUV) มีขนาดความยาวตลอดคันอยู่ที่ 4,070 ม.ม. ความกว้าง 1,690 ม.ม. ความสูง 2,420 ม.ม. และความยาวฐานล้อ 2,420 ม.ม. พร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู และช่วงล่างที่ถูกยกสูงสไตล์รถครอสโอเวอร์ ภายในห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่ง มีให้เลือกมากถึง 5 สี คือสีฟ้าเซรามิก,  สีฟ้าคราม,  สีขาวไวท์สตรอม, สีเทา และสีชมพูซากุระ


นอกจากความพร้อมของตัวรถแล้ว Nata Auto Thailand ยังได้เตรียมความพร้อมในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ได้มีทยอยเปิดตัว  และล่าสุดได้ประกาศว่าภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะมีศูนย์ฯเครือข่ายที่พร้อมให้บริการลูกค้ากว่า 21 แห่ง ทั่วประเทศ และล่าสุด NETA Auto Thailand ได้ประกาศผลตอบรับของกิจกรรมทดลองขับว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดจองแบบ pre-booking ตลอดเดือนมิถุนายน มียอดจองสะสมในไทยมากกว่า 500 คัน อันเป็นแรงผลักดันสำคัญให้มีการเปิดตัวรถ Nata V ในไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งต้องลุ้นกันว่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นต่ำกว่า 6 แสนบาทหรือไม่?

  ทั้งนี้ NETA AUTO เป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 ปัจจุบันมีรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังทำตลาดรวมทั้งสิ้น 3 รุ่น ได้แก่ NETA U, NETA V และ NETA S มียอดจำหน่ายสะสมในจีนรวมกว่า 140,000 คัน ทั้งยังอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดประเทศจีน โดยในปี 2564 มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 362% และเริ่มขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศไทย ในรูปแบบความร่วมมือระหว่าง  Hozon Auto (NETA) และ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) บริษัทลูกของ ปตท. ของไทยเรา และมีแผนเข้ามาผลิตในประเทศไทยด้วย โดย ARUN PLUS ทำหน้าที่ผลิตและประกอบรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนการในด้านการตลาด และ จัดจำหน่าย ดำเนินการโดยบริษัท Hozon ในชื่อ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )





My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".