ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 และ ชั้น 3 เหมาะกับรถแบบไหน - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 และ ชั้น 3 เหมาะกับรถแบบไหน




ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2

คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถคันเอาประกันจากการถูกไฟไหม้ สูญหายของทรัพย์สิน การบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับขี่เป็นฝ่ายผิด ประกันรถยนต์ชั้น 2  ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่


ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

คุ้มครองความเสียหายเฉพาะทรัพย์สินและการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก เมื่อผู้ขับรถคันเอาประกันเป็นฝ่ายต้องรับผิด ประกันรถยนต์ชั้น 3 ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการประกันตัวของผู้ขับขี่


ณ ปัจจุบันประกันภัยรถยนต์กลุ่มนี้เริ่มไม่ค่อยได้รับความนิยม เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุม คือไม่คุ้มครองความเสียหายของรถคันเอาประกันภัย หากเกิดอุบัติเหตุ แม้จะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยมีคู่กรณีก็ตาม ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ มาเปรียบเทียบแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากว่ามากกับค่าเบี้ยที่จ่ายเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยแต่ได้ความคุ้มครองที่มากกว่าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น2 และ ชั้น 3 นั้นดีกว่าได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เพียงอย่างเดียว เพราะประกันภัยรถยนต์ 2 และ 3 นี้มีความคุ้มครองบุคคลภายนอกที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากทำประกันรถก็สามารถใช้บริการกับ อินชัวร์เฟรนด์ ได้ที่ 02-114-6464, 063-636-5456 หรือแอดไลน์ @insurefriend เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".