ขับรถยนต์ส่วนตัวก็เสี่ยงติด COVID-19 ได้ด้วยจริงหรือ? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ขับรถยนต์ส่วนตัวก็เสี่ยงติด COVID-19 ได้ด้วยจริงหรือ?



ขับรถยนต์ส่วนตัวก็เสี่ยงติด COVID-19 ได้ด้วยจริงหรือ?

ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลกเกิดการรณรงค์ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing รวมถึงแคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ของประเทศไทยของเรานั่นเองค่ะ  ซึ่งการใช้รถยนต์ส่วนตัวอาจจะลดน้อยลง เนื่องจากหลายคนต่างก็ Work from Home กันแล้ว แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้รถตามปกติ และเกิดข้อสงสัยว่า..การขับรถยนต์ส่วนตัวนั้นมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่? Insurefriend มีคำตอบให้ค่ะ


ถ้าถามว่าเสี่ยงไหม..ก็ตอบกันแบบตรงๆ คือ..ยังมีโอกาสที่จะติดเชื้อโควิด-19 ได้อยู่ค่ะ เนื่องจากในรถยนต์ก็เป็นแหล่งที่เชื้อโรคสามารถบ่มเพาะได้ค่ะ ซึ่งหากคุณใช้เพียงคนเดียวก็อาจจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าการมีผู้โดยสารนั่งไปด้วยค่ะ แต่ถึงอย่างนั้น การที่เราใช้รถก็ไม่ได้ปลอดภัยซะทีเดียวค่ะ เพราะอย่าลืมว่าไหนเราจะต้องจ่ายเงินเติมน้ำมัน, จ่ายค่าทางด่วน, ที่พนักงานจะต้องรับเงินจากผู้ที่มาใช้บริการจำนวนมาก (ถึงพนักงานเขาจะมีวิธีป้องกันดีอยู่แล้ว) แต่เราก็ไม่ควรประมาทนะคะ ซึ่งหากเพื่อนๆ มีความจำเป็นต้องขับรถจริงๆ ก็มีวิธีป้องกันที่เราอยากจะแนะนำค่ะ

  • หากในรถยนต์ของเรามีผู้โดยสารนั่งมาด้วย ก็ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทางนะคะ
  • หากจะไอหรือจาม ควรหาผ้าปิดปากเอาไว้ และไม่ควรไอ หรือจามใส่มือเด็ดขาดนะคะ
  • ลดการสนทนาค่ะ พูดคุยให้น้อยลง เท่าที่จะทำได้ค่ะ
  • เปิดหน้าต่างรถ ให้อากาศถ่ายเทบ้างค่ะ
  • ควรพกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ติดรถไว้ด้วยค่ะ
  • ควรหมั่นทำความสะอาดรถ และฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นที่เบาะนั่ง, ที่จับประตู, ปุ่มกดเลื่อนหน้าต่างรถ เป็นต้นค่ะ

ท้ายที่แล้ว..การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อ หรือแพร่เชื้อ คือสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักว่า..เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้

ท้ายที่แล้ว..การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อ หรือแพร่เชื้อ คือสิ่งที่ทุกคนต้องตระหนักว่า..เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้ และการซื้อประกัน COVID-19 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ความคุ้มครองคุ้มค่า แถมค่าเบี้ยประกันก็ไม่แพง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราปลอดภัย และอุ่นใจมากขึ้นค่ะ



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".