วิธีเตรียมความพร้อม ก่อนออกเดินทางไกลในช่วงเทศกาลปีใหม่ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

วิธีเตรียมความพร้อม ก่อนออกเดินทางไกลในช่วงเทศกาลปีใหม่




เทศกาลปีใหม่ในทุกๆ ปีเป็นช่วงเวลาที่บนท้องถนนจะเต็มไปด้วยรถยนต์ เนื่องจากผู้คนมักเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไม่ก็ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันมากมาย บางคนขับขี่รถยนต์หลายร้อยกิโลเมตร เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมทั้งผู้ขับขี่ และรถคู่ใจนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญเอามากๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุนะคะ

กรมการขนส่งทางบกได้เผยรายละเอียดเอาไว้ในเว็บไซต์ Insurefriend จึงขอนำมาบอกเล่าแบ่งปันให้เพื่อนๆ ถึงวิธีการเตรียมความพร้อม ก่อนขับรถทางไกลในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้นะคะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ


1.พักผ่อนให้เพียงพอ

เริ่มต้นกันด้วยอันดับแรกคือ..การพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนน้อยอาจส่งผลถึงการหลับใน และอาจเป็นอันตรายต่อตัวผู้ขับขี่ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นก็เป็นได้






2.เตรียมใบขับขี่ติดตัวไว้ให้เรียบร้อย 

การที่เราจะขับรถได้ก็ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ซะก่อน เผื่อว่าเจ้าหน้าที่จะขอตรวจสอบก็จะต้องมีใบขับขี่เพื่อมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่นะคะ รวมถึงหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นมาก็ต้องใช้ใบขับขี่ด้วยค่ะ 


3.เช็กไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่างๆ 

เช็กการทำงานของไฟต่างๆ ตั้งแต่ส่องสว่าง และไฟสัญญาณ เช่น ไฟเบรค, ไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา, และไฟฉุกเฉินเพราะบางคนขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดในเวลากลางคืน ถือเป็นความปลอดภัยที่ควรคำนึงถึง


4. เช็กความพร้อมของรถให้เรียบร้อย 

แน่นอนว่าการเดินทางไหนจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวน เช่นฝนตก หรือร้อนจัด รวมถึงจราจรติดขัดทำให้ผู้ขับขี่อาจต้องเหยียบเบรกบ่อย เพราะฉะนั้น เพื่อนๆ ควรเช็คเครื่องยนต์ น้ำยาหล่อเย็น น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ ที่ปัดน้ำฝน สภาพยางรถ เพราะหากอุปกรณ์เหล่านี้เกิดชำรุดขึ้นมา อาจทำให้เกิดความลำบาก และเกิดอันตรายได้ค่ะ






5. ศึกษาเส้นทางให้ดี

ศึกษาเส้นทางให้ดีเสียก่อน ปัจจุบันแอปพลิเคชั่นก็สามารถช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี บางทีอาจมีทางลัดเพื่อให้ไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้นก็เป็นได้ค่ะ





เมื่อคุณและรถคู่ใจพร้อมแล้วก็เดินทางด้วยความไม่มาทนะคะ และสิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ก็คือ..หาซื้อประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้ จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจทุกการเดินทางค่ะ และสุดท้ายนี้ Mongkol Auto Services ก็ขอให้ทุกคนเดินทางโดยสวัสดิภาพ ราบรื่น และขอให้มีความสุขตลอดทั้งปี 2563 นะคะ


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".