มีประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีกว่าไม่มีประกันอย่างไร - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

มีประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีกว่าไม่มีประกันอย่างไร



ข้อแตกต่างระหว่างมีประกันรถยนต์ กับไม่มีประกันรถยนต์ ซึ่งถ้าพูดถึงประกันตัวที่ถูกสุดๆ ไม่เกินกำลังของคนที่มีรถยนต์มากก็คงจะหนีไม่พ้นประกันชั้น 3 เพราะมีค่าเบี้ยประกันที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับประกันชั้นอื่นๆเราขอเท้าความถึงประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อทำประกันรถชั้น 3 กันก่อนว่าคุ้มครองอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ




ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ไม่คุ้มครองเรานะคะ ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน บาดเจ็บหรือชีวิต ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับคนที่มีเงินสามารถซ่อรถตัวเองได้ แต่อย่างน้อยเราก็ประกันที่รับผิดชอบในส่วนของคู่กรณีจากการที่เราทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ไว้ด้วยค่ะ

แล้วถ้าเราไม่ทำประกันรถยนต์ไว้เลยล่ะ ?

หากเราไม่ได้ทำประกันไว้เลย ถึงแม้เราจะใช้รถน้อย หรือไม่ได้ใช้เลย อย่างน้อยหากวันไหนต้องนำรถไปใช้เกิดเหตไม่คาดฝันขึ้น เราก็ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งทรัพย์สินของคู่กรณี การเจ็บหรือกรณีเสียชีวิต แต่ถ้ามีประกันชั้น 3 ก็ยังพอมีประกันที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระในด้านนี้ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ได้ใช้รถจริงๆ คือจอดทิ้งไว้อันนั้นไม่ต้องทำประกันรถไว้ก็ได้ค่ะ

แล้วประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาเท่าไหร่ ?

ปัจจุบันประกันรถยนต์นั้นมีหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับรถของแต่ละคนมากขึ้น ซึ่งถ้าพูดถึงราคาประกันรถยนต์ชั้น 3 จะเริ่มต้นอยู่ที่หลักพันต้นๆ ประมาณ 1,xxx บาทขึ้นไปค่ะ ตามความคุ้มครองที่เราเลือก (อย่าลืมว่าประกันชั้น 3 นั้นคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้นนะคะ) ตรงนี้ทุกคนสามารถเลือกตามกำลังและความสมัครใจของเพื่อนๆ ได้เลยค่ะ


ก่อนซื้อประกันรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นชั้นไหนหรือประเภทไหนก็แล้วแต่ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปเปรียบเทียบจากเว็บไซต์ต่างๆ ได้ว่าประกันรถยนต์ประเภทนี้คุ้มครองอะไรบ้าง วงเงินความคุ้มครองเท่าไร ก็จะมีให้เลือกเปรียบเทียบกันเยอะมากจากหลากหลายบริษัทค่ะ 

หลักการในการเลือกประกันรรถยนต์ชั้น 3 ว่าควรเลือกแผนไหน ก็ให้เพื่อนๆ ดูที่ความคุ้มครองต่างๆ ที่คุ้มครองคู่กรณี และเหมาะสมกับเบี้ยประกันที่เราต้องจ่ายไปค่ะ ซึ่งเว็บไซต์ Insurefriend ก็มีบริการ และเพื่อนๆสามารถเลือกเปรียบเทียบหลายๆ แผนก่อนตัดสินใจทำประกันค่ะ


My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".