เทสลา เปิดเกมชิงพื้นที่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เทสลา เปิดเกมชิงพื้นที่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

        ต้องยอมรับว่า ณ เวลานี้กระแสนิยมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นจนค่ายรถยนต์ EV ระดับโลก พร้อมใจกันจัดทัพเข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษ

        ดัชนีชี้ความร้อนแรงของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าวัดได้จากยอดจดทะเบียนรถใหม่ในหมวดยานยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตสูงกว่า 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

        ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือการเข้ามาลงทุนอย่างเต็มตัวของค่ายยานยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง BYD ที่คว้ายอดจองอย่างถล่มทลายตั้งแต่วันเปิดตัว ต่อเนื่องถึงในช่วงเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 39 มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 จนต้องปิดรับจองหลังยอด 10,000 คัน หมดเกลี้ยง ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน

        ขณะที่คนไทยกำลังตื่นตัวให้ความสนใจเลือกจองรถยนต์ไฟฟ้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปกันอย่างล้นหลามอยู่นั้น บริษัท เทสลา (Tesla) ประเทศไทย จำกัด ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาอย่างเป็นทางการ ทั้งยังเปิดให้จองพร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น ประกอบด้วย Tesla Model 3 มี 3 รุ่นย่อย และ Tesla Model Y มี 3 รุ่นย่อย ที่ห้างสยามพารากอน ในวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ควบคู่กับการประกาศไทม์ไลน์เตรียมเปิดตัวเซอร์วิส เซ็นเตอร์ (Service Center) แห่งแรกในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2566

        พร้อมกันนั้น “เทสลา” ยังได้คอนเฟิร์มความพร้อมลุยแบบเต็มพิกัดด้วยการเปิดเผยแผนเปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Supercharger ในประเทศไทยแห่งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ และเตรียมขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งภายในปี 2566 ซึ่งมีส่วนดึงดูดความสนใจให้คนหันมาสั่งจองรถเทสลาเป็นจำนวนมากไม่แพ้กัน

        นั่นคือใช้เวลาเพียงแค่ 2 วัน ก็ประกาศยอดจองทะลุ 5,000 คัน ถัดจากนั้นไม่นานนักได้มีข่าวออกมาว่ามียอดจองทะลุหมื่นคัน ในจังหวะเวลาเดียวกับที่เว็บไซต์ Tesla ได้ประกาศเชิญชวนให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานี Supercharger เมื่อประมาณวันที่ 21 ธันวาคม 2565 โดยมีเงื่อนไขค่อนข้างเปิดกว้างดังนี้

สิทธิประโยชน์เมื่อติดตั้ง Supercharge

        รถ Tesla มีระบบนำทางในรถยนต์ที่สามารถนำผู้ขับรถยนต์ที่ต้องการชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไปยังสถานี Supercharger ที่อยู่ใกล้เคียงได้ ซึ่งจะทำให้เกิดธุรกิจใหม่และช่วยให้ลูกค้าได้รับการดูแลอย่างสมบูรณ์กลับไปใช้บริการ Supercharger ซ้ำได้อีก โดยไม่มีค่าบำรุงรักษา หรือมีเงื่อนไขยุ่งยากเพิ่มเติม

การติดตั้ง รวดเร็วและยืดหยุ่น

        ด้านการติดตั้ง Tesla จัดการเรื่องการก่อสร้าง การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา Supercharger ณ สถานที่ของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ กระบวนการติดตั้งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ Supercharger สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว และดำเนินการติดตั้งให้เจ้าของพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเสร็จสมบูรณ์โดยทีมติดตั้งของ Tesla

สถานที่ ประสบการณ์ลูกค้า และความสะดวกสบาย

        เทสลาได้ระบุว่าสถานที่ติดตั้งสถานีชาร์จที่เหมาะสมที่สุดควรจะสามารถรองรับแผงจอดรถแต่ละแห่งได้ตั้งแต่ 8 จุดขึ้นไป และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของชำ ร้านค้า ห้องน้ำ และ Wi-Fi ให้แก่ลูกค้าเพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์จากการต้อนรับได้อย่างดีที่สุด การคัดเลือกไซต์ขึ้นอยู่กับความต้องการในการขยายตลาด ตลอดจนเส้นทางและจุดหมายปลายทางยอดนิยม

        สำหรับคุณสมบัติผู้ติดตั้ง Tesla เปิดกว้างให้ผู้เสนอพื้นที่ทุกกลุ่มสามารถสมัครทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเชิงพาณิชย์ นักพัฒนา ผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ เทศบาล ผู้ประกอบการที่จอดรถ ผู้เช่า ฯลฯ โดยไม่จำกัดประเภทธุรกิจ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ร้านขายของชำ ที่พัก/รีสอร์ท การใช้งานแบบผสม เทศบาล ที่จอดรถนอกบ้าน แหล่งสันฑนาการ ที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร ร้านขายปลีก ศูนย์บริการ ครอบครัวเดี่ยว ที่ทำงานเดี่ยว และอื่นๆ

        ความรวดเร็วฉับไว ตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์พร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น คือ Tesla Model 3 มี 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย

  • Model 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,759,000 บาท
  • Model 3 Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 1,999,000 บาท
  • Model 3 Performance Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,309,000 บาท

และTesla MODEL Y มี 3 รุ่น ได้แก่

  • MODEL Y Performance Dual Motor All-Wheel Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,509,000 ล้านบาท
  • MODEL Y Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,259,000 บาท
  • MODEL Y Rear-Wheel Drive 1,959,000 บาท

        รวมทั้งการประกาศความพร้อมในด้านของการขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแบบ Supercharger ที่มีแผนเปิดให้บริการแห่งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พร้อมทั้งประกาศรับสมัครผู้ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานีชาร์จฯ ทางเว็บไซต์ Tesla อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์นั้น บ่งบอกถึงความพร้อมเต็มพิกัดที่จะเข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

        คาดว่าปีหน้าจะเห็นภาพการเติบโตอย่างร้อนแรงของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และจะได้เห็นกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ ของเทสลาทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน

 

 เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

 

 

 

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".