ซีพี โฟตอน เร่งส่งมอบรถบรรทุก-รถบัสไฟฟ้า ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรในยุโรปพัฒนารถขนส่งไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ซีพี โฟตอน เร่งส่งมอบรถบรรทุก-รถบัสไฟฟ้า ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรในยุโรปพัฒนารถขนส่งไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่

        “ซีพี โฟตอน เซลส์” เร่งส่งมอบรถบรรทุกและรถบัสไฟฟ้า 3 รุ่น เผยเตรียมเซ็นสัญญาขายล็อตใหญ่ปีหน้าหลายราย พร้อมเร่งขยายผู้แทนจำหน่ายเป็น 30 ราย มั่นใจมาตรฐาน WVTA ได้รับการยอมรับในระดับสากล ล่าสุดโฟตอนปักกิ่งจับมือกับพันธมิตรยุโรปพัฒนารถขนส่งไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่

        นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส แบรนด์ “CP FOTON” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยแผนการตลาดในปี 2566 ว่าจะเร่งส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า รวม 3 รุ่น ได้แก่ รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็ก TM iBlue45​  รถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง ​Aumark iBlue85 ​และ รถหัวลาก 10 ล้อ EST iBlue 280 น้ำหนักรวมบรรทุก 50.5 ตัน ที่รองรับการ Swop แบตเตอรี่​ ให้กับผู้สั่งจองให้ครบตามจำนวน

        นอกจากนี้โฟตอนยังมีแผนเซ็นสัญญาซื้อขายรถบรรทุกไฟฟ้าแก่กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแบบล็อตใหญ่ซึ่งอยู่ระหว่างการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์อีกหลายราย โดยเฉพาะของหน่วยงานราชการทั้งใน กทม. และภาคต่าง ๆ สำหรับงานด้านบริการหลังการขายซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ปัจจุบันซีพี โฟตอนมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ 23 แห่ง และกำลังผลักดันให้เพิ่มเป็น 30 แห่งทั่วประเทศ ในเร็ว ๆ นี้

        ที่ผ่านมารถบรรทุกไฟฟ้าแบรนด์โฟตอนเป็นที่จับตามองของผู้ประกอบธุรกิจขนส่งในยุโรปอย่างกว้างขวางหลังจากนำรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดยุโรปร่วมจัดแสดงในงานกรีน โลจิสติกส์ เอ็กซ์โป 2022 (Green Logistics Expo 2022) ในเมืองปาโดวา ประเทศอิตาลี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องจากที่เคยได้เปิดตัวรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า 100% รวม 2 รุ่น ในงานนิทรรศการ IFAT ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดพลังงานรถบรรทุกไฟฟ้าในยุโรปเป็นที่เรียบร้อย

        ในด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ “แบรนด์โฟตอน” ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสูง หรือ WVTA (Whole Vehicle Type Approval) เป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในระบบการรับรองที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก ส่งผลให้สามารถจัดจำหน่ายได้ทั่วสหภาพยุโรปโดยไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบใด ๆ เพิ่มเติม เพราะเป็นมาตรฐานครบคลุมทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ ทั้ง รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ และรถโดยสาร ยานยนต์ที่ได้รับการรับรองจาก WVTA นี้ สามารถจำหน่ายได้ในประเทศต่าง ๆ เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์  เป็นต้น

        ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท โฟตอน (FOTON) กรุงปักกิ่ง ได้ลงนามขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในยุโรป เพื่อพัฒนายานพาหนะขนส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ร่วมกัน ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นจากแผนพัฒนายานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและผลิตยานพาหนะขนส่งสินค้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ ๆ ผ่านแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์มินิทรัคของโฟตอน สอดคล้องตามนโยบายของสหภาพยุโรป (EU) ที่จะลดการใช้ยานยนต์ใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปตั้งแต่ปี 2035 เป็นต้นไป โดยคาดการณ์ระยะเวลาจัดทำเอกสารความร่วมมือให้แล้วเสร็จภายในฤดูใบไม้ผลิ 2023 นี้


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".