ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ หรือซื้อตรงกับบริษัท ซื้อกับใครดี? - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ หรือซื้อตรงกับบริษัท ซื้อกับใครดี?



ปัจจุบันนี้บริษัทประกันรถยนต์หลายแห่งให้คุณซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีทางเลือกอีกทางคือการซื้อผ่านโบรกเกอร์ประกัน เพราะฉะนั้นเราไปวิเคราะห์พร้อมกันเลยดีกว่าค่ะว่า..ซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ vs. ซื้อตรงกับบริษัทประกันแบบไหนจะดีกว่ากัน?


ในยุคที่โลกออนไลน์เป็นที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องที่ง่ายหากคุณต้องการหาซื้ออะไรสักอย่างโดยการสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงประกันรถยนต์ก็เป็นหนึ่งในนั้น อย่างไรก็ดีการเลือกซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์นั้นมีทางเลือก และสิทธิพิเศษมากมาย แต่ก็มีความเสี่ยง เพื่อนๆ หลายคนก็กำลังชั่งใจว่า การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ผ่านบริษัทประกันโดยตรง หรือผ่านโบรกเกอร์ออนไลน์ แบบไหนจะดีกว่ากัน และควรเลือกซื้อประกันรถยนต์ด้วยวิธีไหนถึงจะเหมาะกับคุณที่สุด ไปอ่านกันเลยค่ะ


โบรกเกอร์ขายประกันภัยรถยนต์

การซื้อกับโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ก็เหมือนมีเลขาประจำตัวมาช่วยหา ช่วยแนะนำประกันภัยรถยนต์ให้กับคุณ ซึ่งจะช่วยคุณประหยัดเวลาในการหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้มาก เพราะกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ต่างๆ จะมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ คุณจะต้องใช้เวลาในการศึกษาข้อมูล เลือก และตัดสินใจนานพอสมควรค่ะ ซึ่งยังไม่รวมถึงเวลาที่คุณต้องไปเทียบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันภัยหลายๆ เจ้านะคะ ทั้งเรื่องของราคา ความคุ้มค่า ความคุ้มครองต่างๆ ให้เหมาะกับความต้องการของคุณอีกด้วย หากเวลาของคุณมีค่า โบรกเกอร์ประกันภัยก็จะเป็นตัวช่วยที่ดี ในการแนะนำข้อมูลเหล่านี้เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ เนื่องจากโบรกเกอร์ประกันภัยนั้นจะมีข้อมูลจากบริษัทประกันหลายๆ อยู่ในมืออยู่แล้ว ทำให้เขามอบตัวเลือกให้คุณได้มากกว่าการซื้อตรงกับบริษัทประกันนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้โบรกเกอร์จะช่วยคุณเคลมหรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของประกันรถยนต์ของคุณได้ (หากคุณต้องการ)  พูดง่ายๆ ก็คือการซื้อผ่านโบรกเกอร์ก็เหมือนได้เลขามาคอยดูแลจัดการให้ ทั้งเรื่องหาข้อมูล ช่วยเสนอแผนประกันภัยให้เหมาะกับความต้องการของคุณ ให้คำแนะนำเพื่อช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลา ลดเบี้ยประกันในปีต่อๆ ไปได้อีกด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม การซื้อประกันผ่านโบรกเกอร์ คุณต้องเลือกโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือนะคะ ต้องมีเลขที่ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย ให้เห็นชัดเจน เพราะหากพลาดขึ้นมานอกจากจะไม่สามารถเคลมได้แล้ว ยังจะต้องเสียทั้งเงิน ทั้งเวลา และความรู้สึกอีกค่ะ Insurefrined ขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าให้เลือกดูดีๆ นะคะ หรือจะซื้อกับเรา Insurefriend เลยก็สบายใจ อุ่นใจไปอีกค่ะ


การซื้อตรงกับบริษัทประกัน

ก็เหมือนกับการซื้อผ่านนายหน้าขายประกัน คุณสามารถโทรสอบถามได้ทุกเมื่อที่คุณสามารถทำรายการที่คุณต้องการได้ ทั้งการเคลมประกัน หรือ เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขกรมธรรม์ของคุณ แต่อย่างไรก็ตามคุณอาจจะต้องเพื่อหาข้อมูลจากบริษัทประกันภัยหลายๆ เจ้า ต้องเปรียบเทียบเบี้ยประกัน ความคุ้มครองต่างๆ เอง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ 

ซึ่งหากคุณเป็นคนที่เบื่อหน่ายกับการต่อสาย hotline ที่ต้องรอสาย ต้องโอนสายกันไปมาไม่จบไม่สิ้นสีกที ท้ายที่สุดคุณอาจต้องทวนรายการใหม่ กับเอเจนท์คนใหม่ที่รับเรื่องต่อจากคนเดิม ล่ะก็ เราไม่แนะนำดีกว่าค่ะ

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าเอเจนท์จากบริษัทประกันโดยตรงจะมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับแผนประกันของบริษัทตนเองเป็นอย่างดี แถมการดำเนินเรื่องก็อาจจะไวกว่า เพราะคุณสามารถซื้อกับทางบริษัทประกันภัยได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง 

ซึ่งราคา และความคุ้มครองต่างๆ ก็ไม่ต่างจากการซื้อกับโบรกเกอร์ แต่หากคุณซื้อกับโบรกเกอร์คุณอาจได้โปรโมชั่นดีๆ และสิทธิประโยชน์มากมายที่โบรกเกอร์มักจะมอบให้นั่นเองค่ะ


หากคุณกำลังหาซื้อประกันภัยรถยนต์ที่เข้ากับความต้องการ และ ไลฟ์สไตล์ของคุณ ให้ Insurefriend ก็อยากเป็นผู้ช่วยเลือกซื้อ จะประกันชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือ ชั้น 3 ให้กับเพื่อนๆ ช่วยคุ้มครองให้สะดวก และอุ่นใจมากขึ้นค่ะ



My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".