โตโยต้าประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าทุกระบบ พร้อมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ TOYOTA REVO BEV - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

โตโยต้าประกาศวิสัยทัศน์เดินหน้าขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าทุกระบบ พร้อมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ TOYOTA REVO BEV


        โตโยต้า ประกาศวิสัยทัศน์ผลักดันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่สำคัญรวมทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เดินหน้าขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าทุกระบบ พร้อมจัดแสดงรถกระบะต้นแบบพลังงานไฟฟ้า TOYOTA REVO BEV (IMV BEV Concept) ในงานฉลอง 60 ปี โตโยต้าประเทศไทย

        มร. อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดงาน “โตโยต้า ฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 60 ปี” ได้รับเกียรติจากนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายภาคส่วนเข้าร่วมแสดงความยินดี

        ภายในงานมีการแสดงวิสัยทัศน์และพันธกิจในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่สำคัญ รวมทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมเผยถึงการขยายผลแนวทางการมุ่งสู่เป้าหมาย “ความเป็นกลางทางคาร์บอน” ผ่านการแนะนำต้นแบบนวัตกรรมยานยนต์ยุคหน้าในทุกระบบส่งกำลังเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค และยืนยันความมุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ในการมีส่วนร่วมเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

        ทั้งนี้ ในโอกาสการดำเนินงานในประเทศไทยครบรอบ 60 ปี บริษัทฯ ได้มีการนำเสนอแนวทางการดำเนินงานที่ยั่งยืนและเป็นรูปธรรม ในการบรรลุเป้าหมายการสร้าง “ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Carbon Neutrality) อันเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของกลุ่มบริษัทโตโยต้าทั่วโลกในฐานะ “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน ที่มุ่งมั่นในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าทุกรูปแบบ” หรือ “electrification full line-up car maker” ด้วยการเตรียมความพร้อมในหลากหลายแนวทาง หรือ “Multi – Pathway”  เพื่อทุกความเป็นไปได้ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเดินทางของผู้คน

        โตโยต้าจะคงไว้ซึ่งปรัชญาที่จะเป็น “ผู้นำพาการขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” โดยคำนึงถึงบริบทและปัจจัยในการเลือกใช้รถยนต์ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม กำลังซื้อ พลังงานที่มีอยู่ ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน และศักยภาพทางอุตสาหกรรมของแต่ละประเทศ ด้วยเหตุนี้ โตโยต้าจึงได้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและพลังงานทางเลือกต่างๆ เพื่อมอบทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นไปได้สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบไฮบริด (HEV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเซลล์เชื้อเพลิง (FCEV)

        นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยถูกขับเคลื่อนด้วยรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ โตโยต้าจึงถือโอกาสนี้จัดแสดงรถกระบะต้นแบบพลังงานไฟฟ้า TOYOTA REVO BEV (IMV BEV Concept) เพื่อแสดงถึงความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีรถกระบะในอนาคตอีกด้วย

        นอกจากนี้ภายในงาน ยังได้มีการจัดแสดงประวัติของโตโยต้าและบทบาทของโครงการ IMV (Innovative International Multi-purpose Vehicles) ที่มีต่อการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปสู่ตลาดโลก และเพื่อเป็นการสานต่อบทบาทของประเทศไทยในฐานะ ‘ดีทรอยต์แห่งเอเชีย’ และ ‘เมืองหลวงศูนย์กลางรถกระบะโลก’ พร้อมทั้งนำเสนอทางเลือกในการเดินทางสำหรับชีวิตประจำวันและอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม โตโยต้าได้ทำการเปิดตัวต้นแบบของรถกระบะอเนกประสงค์ภายใต้ชื่อ “IMV-0 Concept” ที่มุ่งเน้นความสะดวกในการปรับรูปแบบการใช้งานเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย มาให้รับชมเป็นครั้งแรก

ล่าสุด โตโยต้า ได้ประกาศเปิดตัวรถกระบะในโครงการดังกล่าว 2 รุ่นใหม่ ได้แก่

        -โตโยต้า ไอเอ็มวี ซีโร่ (Toyota IMV 0) รถกระบะอเนกประสงค์ ที่ตั้งเป้าหมายให้เป็นรถประจำชาติที่คนไทยรัก ด้วยความอเนกประสงค์ในการใช้งานและความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบของกระบะหลัง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะให้เป็นรถที่ผู้ใหญ่ 2 คน สามารถปรับแต่งหรือถอด-ใส่ อุปกรณ์ต่อพ่วงได้ภายใน 1 ชั่วโมง

         -โตโยต้า ไฮลักซ์ บีอีวี (Toyota Hilux BEV) รถกระบะไฟฟ้าต้นแบบของ โตโยต้า รุ่นใหม่ ซึ่งรถกระบะรุ่นดังกล่าวมี   ศักยภาพในการติดตั้งแบตเตอรี่ไฟฟ้าสำหรับการขับเคลื่อน

 

เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".