Home new ปมร้อน ORA GOOD CAT ซ่อมแพง “เกรท วอลล์” จัดให้ สรุปว่าซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม
ปมร้อน ORA GOOD CAT ซ่อมแพง “เกรท วอลล์” จัดให้ สรุปว่าซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม
PongPang 29.11.65 0
ประเด็นร้อนวงการรถ EV กรณีที่ลูกค้า ORA GOOD CAT เกิดอุบัติเหตุแล้วค่าซ่อมพุ่งกระฉูด ประกันไม่รับซ่อม เล่นเอา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ต้องเข้ามาตรวจสอบและได้ข้อสรุปว่า ซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่าง พร้อมเปิด HOTLINE สายด่วนเพื่อรับฟังปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และจะลงไปดูแลเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส”
โดยทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า
ตามที่มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรถยนต์ ORA GOOD CAT ที่แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย
หลังจากที่บริษัทประกันภัยได้ประเมินมูลค่าการซ่อมแล้วพบว่ามูลค่าการซ่อมมากกว่า 70%
ของทุนประกัน
ทางบริษัทประกันภัยจึงเสนอคืนทุนประกันเต็มจำนวนให้กับลูกค้านั้น เกรท วอลล์
มอเตอร์ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทุกท่านทราบดังนี้
กรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถไฟฟ้าและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของลูกค้า
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถือเป็นเรื่องสำคัญและมีการกำหนดขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร
ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง
โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน
1.การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่
2.การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant)
ภายในแบตเตอรี่
3.การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่
สำหรับเคสนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง พบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใดๆ ทั้งสิ้น จึงวิเคราะห์ให้เปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น โดยค่าใช้จ่ายอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน ซึ่งราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคำนวณความเสียหายในเบื้องต้น เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอกเท่านั้น
ทางบริษัทฯ ขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วย
เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้าของเรา
บริษัทฯ ขอชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานและเริ่มดำเนินการ “ในทันที” ดังต่อไปนี้
ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย
ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน
“ทุกเคส” โดยจัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุ
เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า
GWM ทำงานร่วมกับทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูลหรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้า
เพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และทำงานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนำส่งลูกค้า
และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สำนักงานใหญ่ และลูกค้า
โดยหาแนวทางร่วมกับบริษัทประกันถึงความเป็นไปได้ในการทำประกันแยกเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่
หรือการทำประกันเพื่อคุ้มครองเต็มมูลค่าทุนประกันของตัวรถ
เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย
ในเวลาเพียง 1 ปีกว่าที่ GWM เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ
ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่องจน
ORA GOOD CAT สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
100% อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าทุกท่านว่าจะทำงานอย่างสุดความสามารถในการแก้ไขข้อกังวลต่างๆ
ของลูกค้า
และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเราในทุกมิติให้ดีที่สุด
เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้
อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456 | 02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )