ปมร้อน ORA GOOD CAT ซ่อมแพง “เกรท วอลล์” จัดให้ สรุปว่าซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

ปมร้อน ORA GOOD CAT ซ่อมแพง “เกรท วอลล์” จัดให้ สรุปว่าซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่ม

        ประเด็นร้อนวงการรถ EV กรณีที่ลูกค้า ORA GOOD CAT เกิดอุบัติเหตุแล้วค่าซ่อมพุ่งกระฉูด ประกันไม่รับซ่อม เล่นเอา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ต้องเข้ามาตรวจสอบและได้ข้อสรุปว่า ซ่อมได้ ลูกค้าไม่ต้องจ่ายส่วนต่าง พร้อมเปิด HOTLINE สายด่วนเพื่อรับฟังปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และจะลงไปดูแลเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส”

        โดยทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตามที่มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับรถยนต์ ORA GOOD CAT ที่แผงครอบแบตเตอรี่ใต้ท้องรถได้รับความเสียหาย หลังจากที่บริษัทประกันภัยได้ประเมินมูลค่าการซ่อมแล้วพบว่ามูลค่าการซ่อมมากกว่า 70% ของทุนประกัน ทางบริษัทประกันภัยจึงเสนอคืนทุนประกันเต็มจำนวนให้กับลูกค้านั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทุกท่านทราบดังนี้

        กรณีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของรถไฟฟ้าและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถือเป็นเรื่องสำคัญและมีการกำหนดขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ โดยทีมผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญและช่างเทคนิคได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับแบตเตอรี่โดยใช้เครื่องมือพิเศษเฉพาะทาง โดยการตรวจสอบนี้จะครอบคลุม 3 ด้าน

1.การทดสอบระบบแรงดันไฟภายในแบตเตอรี่และการทำงานของแบตเตอรี่

2.การตรวจสอบการรั่วไหลของระบบหล่อเย็น (Coolant) ภายในแบตเตอรี่

3.การตรวจสอบการรั่วไหลของฝุ่นและอากาศเข้าในแบตเตอรี่


        
สำหรับเคสนี้ จากการทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง พบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลกับตัวแบตเตอรี่ภายในใดๆ ทั้งสิ้น จึงวิเคราะห์ให้เปลี่ยนเฉพาะฝาครอบแบตเตอรี่ที่ได้รับความเสียหายจากการกระแทกเท่านั้น โดยค่าใช้จ่ายอยู่ภายใต้ความคุ้มครองของบริษัทประกัน ซึ่งราคาที่มีการส่งให้บริษัทประกันเพื่อคำนวณความเสียหายในเบื้องต้น เป็นราคาของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทั้งลูก ซึ่งเป็นการประเมินเบื้องต้นจากการสังเกตจากลักษณะภายนอกเท่านั้น

        ทางบริษัทฯ ขออภัยกับการสื่อสารที่ไม่ถูกต้องและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่ก่อให้เกิดความกังวลกับทางลูกค้าและผู้ที่ได้รับข่าวสารมา ณ ที่นี้ด้วย

        เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและลดความกังวลของลูกค้าของเรา บริษัทฯ ขอชี้แจงแนวทางในการดำเนินงานและเริ่มดำเนินการ “ในทันที” ดังต่อไปนี้

        ลูกค้าที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุและแบตเตอรี่ได้รับความเสียหาย ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ จะเข้าไปร่วมพูดคุยและเจรจาแก้ปัญหากับบริษัทประกันให้กับลูกค้าใน “ทุกเคส” โดยจัดตั้ง HOTLINE สายด่วนเพื่อรับปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และตั้งหน่วยงานเฉพาะเพื่อตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่หลังอุบัติเหตุ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานกับบริษัทประกันและลดความกังวลของลูกค้า

        GWM ทำงานร่วมกับทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเกี่ยวกับราคาแบตเตอรี่และการถ่ายโอนความรู้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็นบางโมดูลหรือการซ่อมแบตเตอรี่เพื่อลดภาระของลูกค้า เพื่อรองรับเคสที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และทำงานร่วมกับบริษัทประกันในการตรวจสอบความถูกต้องของใบประเมินราคาก่อนนำส่งลูกค้า และปรับปรุงการสื่อสารระหว่างบริษัทประกัน, GWM Partner Store, GWM สำนักงานใหญ่ และลูกค้า

        โดยหาแนวทางร่วมกับบริษัทประกันถึงความเป็นไปได้ในการทำประกันแยกเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ หรือการทำประกันเพื่อคุ้มครองเต็มมูลค่าทุนประกันของตัวรถ เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

        ในเวลาเพียง 1 ปีกว่าที่ GWM เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่องจน ORA GOOD CAT สามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าทุกท่านว่าจะทำงานอย่างสุดความสามารถในการแก้ไขข้อกังวลต่างๆ ของลูกค้า และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและบริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเราในทุกมิติให้ดีที่สุด


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".