เน็กซ์ เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าวีไอพี เล็งขยายโรงงานฯเพิ่มกำลังผลิต 5 หมื่นคันในปีหน้า - Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้"

เน็กซ์ เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าวีไอพี เล็งขยายโรงงานฯเพิ่มกำลังผลิต 5 หมื่นคันในปีหน้า

        เน็กซ์ เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าวีไอพี 11 ที่นั่ง ราคาคันละ 2 ล้านกว่าบาท เจาะตลาดกลุ่มผู้บริหาร-รถโรงเรียน-รถพยาบาล เร่งผลิตรถเมล์ไฟฟ้าส่งมอบ ขสมก. 1,250 คัน ภายในปีนี้ เตรียมขยายโรงงานและประกอบยานยนต์ไฟฟ้ากำลังผลิต 50,000 คัน/ปี ในปีหน้า

        คุณคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ เน็กซ์ (NEX) เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังคึกคัก เนื่องจากอยู่ในยุควิกฤตน้ำมันแพงและกระแสรักษ์โลก ผู้คนจึงหันมาเปลี่ยนจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ประกอบกับนโยบายรัฐบาลที่ออกมาตรการลดอัตราภาษีสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ และนโยบายคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) ที่กำหนดนโยบาย 30@30 คือ ตั้งเป้าผลิตรถ ZEV หรือรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี 2573 เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำและการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนที่สำคัญของโลก

        NEX ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตและประกอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แบบครบวงจรแห่งแรก เพียงหนึ่งเดียวในไทย โดยมีโรงงานผลิตภายใต้บริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จำกัด หรือ AAB มีกำลังในการผลิตสูงสุด 9000 คันต่อปี อยู่ระหว่างเร่งผลิตและทยอยส่งมอบรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า (รถเมล์อีวี) ซึ่งเป็นรถร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้ได้ 1,250 คันภายในปีนี้

        นอกจากนี้ NEX ยังเตรียมเปิดตัวรถตู้ Specification of Nex H9 11 seats ซึ่งเป็นรถตู้โดยสารวีไอพีพลังงานไฟฟ้า จำนวน 11 ที่นั่ง แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟต ความจุแบตเตอรี่ 86.1 kWh วิ่งได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับการชาร์จทั้งแบบกระแสตรงและกระแสสลับ สามารถ Quick Charge จาก 20%-100% ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดยราคาอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท เหมาะสำหรับใช้เป็นรถผู้บริหาร รถโรงเรียน หรือปรับแต่งเป็นรถพยาบาล

        กระแสความต้องการรถพลังงานไฟฟ้าทั้งในภาคประชาชนและภาคอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ NEX มองเห็นโอกาสและเตรียมขยายโรงงานผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แห่งที่ 2 ในปีหน้า โดยจะมีกำลังผลิต 50,000 คันต่อปี และจากการขยายโรงงานผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้า ส่งผลให้ในอนาคต NEX จะมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 60,000 คันต่อปี

        “กำลังการผลิตดังกล่าวจะสามารถรองรับทั้งระบบขนส่งโดยสารรวมถึงธุรกิจขนส่งสินค้า นอกจากนี้ NEX ประเมินว่าในอนาคตเทรนด์ความต้องการรถไฟฟ้าจะไม่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทย หากแต่ยังรวมไปถึงตลาดในกลุ่มอาเซียนที่กำลังปรับเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์พลังงานทางเลือก จึงเป็นโอกาสของ NEX ในการขยายฐานลูกค้าในตลาดอาเซียนในอนาคต”


เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนีุุ้

อินชัวร์เฟรนด์โบรกเกอร์
Call : 063-636-5456  |  02-114-6464
Line ID: @insurefriend ( คลิก http://lineid.me/insurefriend )

My Instagram

Copyright © Insure Friend Broker - "เรื่องประกันภัย ไว้ใจเพื่อนคนนี้".